Giới chức y tế Hokkaido, Nhật Bản cho biết một người đàn ông trong độ tuổi 80 đã qua đời hôm thứ Năm, 27/2 sau khi nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca tử vong do virus này ở Nhật Bản lên 8 người.

Tính tới 18h ngày 27/2, số người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 là 912 người. Trong số này, có 193 người bị nhiễm tại Nhật hoặc là khách du lịch từ Trung Quốc, 705 người là hành khách trên du thuyền Diamond Princess và 14 người từ Vũ Hán trở về trên các chuyến máy bay thuê bao của chính phủ.

Các địa phương đứng đầu danh sách nhiễm bệnh gồm Hokkaido 54 ca nhiễm, Tokyo có 35 ca, tỉnh Aichi có 25 ca và tỉnh Kanagawa có 19 ca. Trong số những người nhiễm có cả quan chức bộ y tế và nhân viên kiểm dịch.

leftcenterrightdel
Trong cuộc họp với nhóm công tác của chính phủ về Covid-19  diễn ra vào chiều tối ngày 27/2, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo dự kiến yêu cầu các trường trên cả nước rút ngắn học kỳ hiện tại nhằm kiềm chế Covid-19  lây lan. Ảnh: NHK.

Bộ y tế Nhật Bản cho biết trong số những người có kết quả xét nghiệm dương tính, 51 người đang trong tình trạng nghiêm trọng bao gồm 36 người là hành khách trên du thuyền.

Trước tình hình lây lan dịch bệnh do Covid-19, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo dự kiến yêu cầu các trường trên cả nước rút ngắn học kỳ hiện tại nhằm kiềm chế Covid-19  lây lan.

Ông Abe công bố kế hoạch trên trong cuộc họp với nhóm công tác của chính phủ về Covid-19  diễn ra vào chiều tối ngày 27/2.

Theo kế hoạch, tất cả các trường từ cấp 1 đến cấp 3 sẽ nghỉ từ ngày 2/3 cho đến hết năm học này.

PV- Tổng hợp từ NHK.