Truyền thông Nhật Bản đưa tin, đã có 838 ca nhiễm Covid-19 tại nước này, tính đến 21h20’ tối ngày 23/2. trong đó có 133 ca bị nhiễm trong nước và du khách từ Trung Quốc, 691 ca du khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Princess Cruise, 14 ca người từ Vũ Hán về bằng chuyến bay thuê bao của Chính phủ.

Bệnh nhân Covid-19 đã xuất hiện tại 16 tỉnh, thành của Nhật Bản, trong đó Tokyo 29 ca, Hokkaido 26 ca, Aichi 17 ca, Kanagawa 16 ca, Wakayama 13 ca, Chiba 10 ca,..
Trong số các bệnh nhân, có 5 trường hợp là các viên chức Bộ Y tế.

Con số bệnh nhân nhiễm Covid-19 ghi nhận tại Nhật Bản đã tăng mạnh so với 781 ca được thống kê chỉ 2 tiếng trước đó và 745 ca ở thời điểm 9h sáng ngày 22/2.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo chỉ thị cho nhóm chuyên trách chuẩn bị cho tình huống số người nhiễm Covid-19 tăng đột biến, do tình hình trở nên nghiêm trọng sau khi nhiều nơi trên cả nước có người nhiễm virus mà không rõ đường lây nhiễm; đồng thời đẩy nhanh việc tìm kiếm phương pháp điều trị.. Ảnh NHK.

Các ca bệnh tăng nhanh chủ yếu do biến động bệnh nhân trong số hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Princess Cruise từ 634 ca lên 691 ca, trong khi số ca nhiễm trong nước và du khách từ Trung Quốc cũng tăng đáng kể, từ 97 ca lên 133 ca trong vòng 36 tiếng.

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, đến ngày 20/2, có 23 người đã khỏi bệnh và xuất viện.

Hôm Chủ Nhật, 23/2, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo chỉ thị cho nhóm chuyên trách chuẩn bị cho tình huống số người nhiễm Covid-19 tăng đột biến, do tình hình trở nên nghiêm trọng sau khi nhiều nơi trên cả nước có người nhiễm virus mà không rõ đường lây nhiễm.

Ông nói cơ quan chức năng cần chuẩn bị ứng phó, đồng thời thiết lập cơ chế dịch vụ y tế tập trung vào công tác ngăn ngừa để bệnh nhân nhiễm virus không rơi vào tình trạng nghiêm trọng.

Cũng theo ông Abe, một số cơ sở y tế đã bắt đầu cho người nhiễm virus sử dụng thuốc Avigan chống cúm, một nỗ lực có tính thử nghiệm nhằm tìm kiếm phương pháp điều trị.

PV- Theo NHK.