Tối 6/5, HLV Park Hang Seo vừa công bố bản danh sách sơ bộ 37 cầu thủ cho đợt tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ngoại trừ trường hợp của Đỗ Hùng Dũng (chấn thương đầu gối) và Đặng Văn Lâm, các trụ cột đội tuyển đều góp mặt.

Văn Lâm không có tên trong danh sách triệu tập. HLV Park chỉ sử dụng 3 cái tên là Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC) và Nguyễn Văn Hoàng (SLNA).

leftcenterrightdel
 Văn Lâm trong màu áo Cerezo Osaka.

Tuy nhiên, đây chỉ là danh sách tập trung để tập huấn trong nước trước khi lên đường sang UAE. Thủ môn Văn Lâm đang khoác áo Cerezo Osaka nên không thể trở về tập trung. Nhiều khả năng Văn Lâm sẽ sang thẳng UAE vào ngày 26/5 để hội quân cùng đội tuyển. 

Dù không thi đấu suốt nửa năm qua (chỉ tập chay ở Muangthong United và Cerezo Osaka), nhưng Văn Lâm vẫn là thủ môn giàu kinh nghiệm nhất. Trong hơn một năm dẫn dắt ĐTQG, vị trí của thủ môn Việt kiều là bất biến. Tấn Trường đang có phong độ cao, nhưng rất khó thay thế Văn Lâm trong tương lai gần, tương tự là Văn Phong và Văn Hoàng.

Đáng chú ý, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng có tên. Văn Hậu nghỉ thi đấu từ tháng 9/2020 do dính chấn thương sụn gối. Trong đợt hội chẩn đầu năm 2021 có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu, cầu thủ sinh năm 1999 dự kiến mới bắt đầu liệu trình hồi phục và chỉ trở lại sớm nhất trong tháng 6. 

Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo gọi Văn Hậu lên tuyển để kiểm tra mức độ hồi phục của học trò. Văn Hậu vẫn là hậu vệ cánh trái số 1 Việt Nam hiện tại. Không có cầu thủ gốc Thái Bình, HLV Park sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế phù hợp. 

Theo VTC.vn