Hiện, phía VFF đã cho biết sẽ không nộp đơn xin đăng cai bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á. Chính vì vậy, cuộc đua giành quyền đăng cai giờ chỉ còn là cuộc đua tay đôi giữa Thái Lan và UAE.

Trong trường hợp quốc gia nào giành thắng lợi trong cuộc đua này, đội tuyển của quốc gia đó sẽ có lợi thế lớn. Mặc dù vậy, lợi thế dành cho Thái Lan hoặc UAE, nếu họ thắng quyền đăng cai, sẽ không gây bất lợi nhiều cho đội tuyển Việt Nam.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ còn 1 trận sân nhà (gặp Indonesia), trong khi có đến 2 trận phải đá sân đối phương (gặp Malaysia và UAE), theo như lịch cũ.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Việt Nam có lợi hơn so với nhiều đối thủ, khi vòng loại World Cup đá tập trung. 

Chính vì thế, về mặt sân bãi, đội tuyển Việt Nam ít bị thiệt nhất sau khi AFC quyết định vòng loại chuyển qua hình thức đá sân trung lập. Trận sân nhà duy nhất còn lại của đội tuyển Việt Nam là Indonesia, đội này đã hết hy vọng đi tiếp, nên nếu gặp họ trên sân trung lập, cũng không khác mấy về mặt tính chất, so với đá sân nhà.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo tránh được trận làm khách quan trọng trước Malaysia ở sân Bukit Jalil, vốn rất khủng khiếp của người Mã. Thay vào đó, chúng ta sẽ được gặp Malaysia trên sân trung lập. 

Riêng trận đấu với UAE, đằng nào đội tuyển Việt Nam cũng phải làm khách trước họ theo lịch cũ, nên nếu tới đây chúng ta phải đá ở sân trung lập tại UAE, thì không có gì phải chịu thiệt.

Ngược lại, nếu trận này diễn ra tại Thái Lan (trong trường hợp Thái Lan thắng quyền đăng cai), đội bóng của HLV Park Hang Seo càng có lợi.

Ngược với đội tuyển Việt Nam, Malaysia gặp bất lợi, vì điểm tựa đáng sợ nhất của họ trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, là sân Bukit Jalil sẽ không còn.

Malaysia chính là đối thủ gần nhất với đội tuyển Việt Nam (họ có 9 điểm, chúng ta có 11 điểm), nên đối phương càng giảm lợi thế, đội bóng của HLV Park Hang Seo càng có lợi.

Với đội tuyển Thái Lan, họ chỉ được lợi trong trường hợp họ giành được quyền đăng cai các trận đấu tại bảng G, theo hình thức thi đấu tập trung. Bởi theo lịch cũ, Thái Lan còn đến 2 trận đá sân nhà (gặp Indonesia và Malaysia), 1 trận sân đối phương (UAE). Nếu không giành được quyền đăng cai, họ xem như mất đáng kể lợi thế sân nhà.

Trong khi đó, với UAE, điểm đáng chú ý là cả 3 trận đấu với 3 đối thủ quan trọng trong việc giành vé đi tiếp của đội bóng Tây Á, gồm Malaysia, Thái Lan và đội tuyển Việt Nam, theo như lịch cũ, UAE sẽ đá sân nhà.

Thế nên, nếu mất quyền đăng cai bảng G về tay Thái Lan, UAE mất nhiều nhất. Ngược lại, nếu họ thắng quyền đăng cai, thực chất thì họ chỉ có thêm trận đấu với Indonesia trên sân của họ.

Lịch thi đấu 3 trận còn lại của đội tuyển Việt Nam

Ngày 7/6, Việt Nam - Malaysia

Ngày 11/6, Việt Nam - Indonesia

Ngày 15/6, Việt Nam - UAE

Theo Dân trí