Những tân binh này được HLV Park Hang Seo sử dụng ở đội hình chính thức trong trận đấu đầu tiên với U22 Việt Nam trên sân Cẩm Phả, tối 23/12. Sau đó, ông Park điền tên họ vào danh sách dự bị trong trận đấu thứ nhì trên sân Phú Thọ, chiều 27/12, rồi để họ xuất hiện trong hiệp 2 của trận đấu thứ nhì.

Cao Văn Triền là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở 2 trận đấu đã qua của đội tuyển Việt Nam. 

Tiền vệ đến từ Sài Gòn FC đá chính trong trận đầu tiên trên sân Cẩm Phả, nhận được rất nhiều lời khen, nhờ lối chơi xông xáo, không ngại va chạm.

leftcenterrightdel
 Cao Văn Triền (30) là một trong những tân binh gây ấn tượng ở dội tuyển Việt Nam (ảnh: Tiến Tuấn).

Lối chơi của Cao Văn Triền mang hình ảnh của Đỗ Hùng Dũng, tức là vừa siêng năng vừa có đầu óc, công thủ toàn diện, thu hồi bóng giỏi, nhưng khi cần vẫn có thể phát động tấn công khá hay.

Ở trận đấu thứ nhì với U22 Việt Nam trên sân Phú Thọ chiều 27/12, Cao Văn Triền cũng được thi đấu 1 hiệp. Anh vào sân từ đầu hiệp 2 để thay Quang Hải, nhằm giúp HLV Park Hang Seo thử nghiệm hàng tiền vệ mới.

Nhìn chung, Cao Văn Triền đáp ứng tốt những yêu cầu của HLV Park Hang Seo, và khả năng anh được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam trong năm tới, khi đội bóng của ông Park tranh vé tại vòng loại World Cup, cũng như bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup là rất cao. 

Tân binh khác ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng hoàn thành nhiệm vụ là hậu vệ cánh Hồ Tấn Tài. Trước đây, Tấn Tài đã được biết đến ở đội tuyển U22 và U23 Việt Nam. Giờ, anh đang tiến lên một cấp độ nữa trong sự nghiệp, đó là tìm chỗ đứng ở đội tuyển quốc gia.

leftcenterrightdel
 Ngược lại, Đức Chiến chưa tạo được sự an tâm (ảnh: Nguyễn Hoàng).

Giống như Cao Văn Triền, Hồ Tấn Tài cũng đá chính trong trận đầu tiên trên sân Cẩm Phả và vào sân từ băng ghế dự bị ở trận thứ nhì trên sân Phú Thọ. 

Có thể so với Nguyễn Trọng Hoàng và Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài hiện chưa sáng giá bằng, nhưng anh vẫn là một giải pháp hữu ích cho 2 biên của đội tuyển Việt Nam. 

Hồ Tấn Tài cũng giống như Trọng Hoàng và Văn Thanh ở điểm, anh có thể đá được ở cả 2 cánh trái, phải, là hậu vệ nhưng không kém ở khả năng hỗ trợ tấn công, lại có ưu thế về thể hình, hữu ích trong các tình huống phòng ngự bóng bổng.

Một số tân binh khác ở cấp độ đội tuyển, có thể được cân nhắc trong thời gian là trung vệ Đức Chiến và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Họ không mắc những lỗi lớn ở các trận đấu vừa qua, nhưng cũng chưa có gì quá nổi bật.

Có thể do thế trận, cũng có thể do đội tuyển Việt Nam thử nghiệm nhiều, khiến các cầu thủ này chơi chưa thật hay. Nhưng để nói rằng HLV Park Hang Seo đã yên tâm về họ thì ông Park có lẽ chưa yên tâm. 

Trong khi đó, tiền đạo Hồ Tuấn Tài và hậu vệ trái Sầm Ngọc Đức có lẽ khá ít hy vọng tái ngộ đội tuyển, bởi Hồ Tuấn Tài không may dính chấn thương quá sớm ngay trận đầu tiên, còn Sầm Ngọc Đức không được HLV Park Hang Seo đăng ký cho trận thứ hai, trong bối cảnh mà ông Park hiện có khá nhiều hậu vệ biên có chất lượng!


Theo Dân trí