Messi đã bước sang tuổi 34 và chỉ còn vài tháng hợp đồng với Barcelona. Điều đó khiến cho siêu sao người Argentina đã tụt giá thê thảm trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, theo định giá của công ty tài chính KPMG, Messi được định giá khoảng 64 triệu bảng ở thời điểm này.

leftcenterrightdel
 Messi không còn nằm trong top 30 cầu thủ xuất sắc nhất.

Giá trị của Messi đã tụt tới hơn 20 triệu bảng so với lần định giá gần nhất vào tháng 12 năm ngoái. Với giá trị chỉ 64 triệu bảng, El Pulga đã bật khỏi top 30 cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Lúc này, siêu sao số 10 đang xếp thứ 34 trên bảng xếp hạng.

Tương tự, C.Ronaldo đã ngày càng mất giá khi bước sang tuổi 36 (dù vẫn thể hiện phong độ đỉnh cao). Giá trị của CR7 lúc này rơi vào khoảng 55 triệu bảng, xếp thứ 54 trên bảng xếp hạng.

Thực tế, việc C.Ronaldo và Messi tụt giá chủ yếu do tuổi tác, chứ họ chưa hề hết thời. C.Ronaldo vẫn đang cùng Lukaku dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Serie A mùa này với 18 bàn. Trong khi đó, Messi vẫn là nhân tố quan trọng, mang tính quyết định thành bại của Barcelona.

Nếu tính từ đầu năm 2021 tới nay, không có cầu thủ nào ghi nhiều bàn bằng Messi. Tiền đạo người Argentina đã có được 13 bàn thắng, nhiều hơn Lewandowski (12 bàn), Haaland (10 bàn) và C.Ronaldo (6 bàn).

leftcenterrightdel
Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới. 

Theo định giá của KPMG, Mbappe đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm này với 159 triệu bảng, nhiều hơn 50 triệu bảng so với phần còn lại. Tiền đạo người Pháp đang thi đấu vô cùng ấn tượng. Mới nhất, anh vừa tỏa sáng rực rỡ giúp PSG vùi dập Barcelona với tỷ số 4-1 ở Champions League.

Xếp thứ 2 là tiền đạo Harry Kane của Tottenham và Sterlng của Man City với cùng 108 triệu bảng. Jadon Sancho xếp thứ 4 trong danh sách này với 101 triệu bảng. Những cái tên còn lại trong top 10 là Neymar, Mohamed Salah, Marcus Rashford (99 triệu bảng), Kevin De Bruyne (98 triệu bảng), Trent Alexander-Arnold và Sadio Mane (95 triệu bảng).

Có thể thấy, trong top 10, các cầu thủ thi đấu Premier League vẫn chiếm ưu thế với 7 vị trí góp mặt.

Trong top 20 có một vài cầu thủ đáng chú ý khác như Erling Haaland (95 triệu bảng), Bruno Fernandes (92 triệu bảng), Romelu Lukaku (90 triệu bảng), Joao Felix (84 triệu bảng)...

Theo Dân trí