Trên khắp cả nước, người hâm mộ như say, như lâng lâng với chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam trong hai loạt trận tứ kết và bán kết trước các đối thủ được đánh giá là mạnh hơn, đẳng cấp hơn như I rắc và Qatar.

Người người, nhà nhà tràn ra đường ăn mừng chiến thắng đầy vinh quang của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Chưa bao giờ hạnh phúc đến thế, người lạ bỗng thành quen, những cái ôm siết chặt đầy cảm xúc, mọi người đều hô to “Việt Nam vô địch”, cùng nhau ca bài ca “Việt Nam Hồ Chí Minh”, niềm tự hào dân tộc dâng cao ngút ngàn!

leftcenterrightdel
Người dân tràn xuống đường mừng chiến thắng của U23 Việt Nam 

Có lẽ, đã lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã ấp ủ, khao khát một chiến thắng của đội bóng quốc gia, tình yêu của người hâm mộ cho bóng đá nước nhà chưa bao giờ vơi cạn. Hai chiến thắng thuyết phục của U23 Việt Nam như một “cơn mưa rào” đổ xuống “mảnh ruộng” khô cằn đã lâu trong lòng người hâm mộ!

Hạnh phúc, vui sướng, tự hào...đang lan tỏa trong cơ thể mỗi người dân Việt Nam chúng ta!

leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng người dân xuống đường mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Hai loạt trận tứ kết và bán kết đều có “kịch bản” khá giống nhau khi U23 chúng ta đều chiến thắng một cách “nghẹt thở”, “đau tim” bằng loạt đá luân lưu 11m sau 90 phút đá chính và 30 phút hiệp phụ. Cả hai trận U23 chúng ta đều chịu sức ép của đối phương, đều trong trạng thái phải rượt đuổi kết quả, nhưng chính điều đó đã chứng tỏ một bản lĩnh của các tuyển thủ chúng ta, một “tinh thần thép”!

leftcenterrightdel
 Hình ảnh đầy "khí chất" của Văn Thanh mừng chiến thắng của đội nhà trong trận bán kết

Chiến thắng vang dội của U23 Việt Nam không chỉ tràn ngập trên tất cả các phương tiện truyền thông nước nhà, mà trên một số trang truyền thông Châu Á cũng hết lời ca ngợi đội tuyển U23 Việt Nam. Trên trang báo uy tín Fox Sport Asia cũng lên tiếng ngợi khen màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ U23 Việt Nam. Trên nhiều trang mạng xã hội tại Việt Nam ngập tràn tin chiến thắng của U23 Việt Nam, ngập tràn cờ đỏ sao vàng. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo được xem như những “người hùng” của nền bóng đá nước nhà!

leftcenterrightdel
 HLV Park Hang Seo luôn bên cạnh, tận tình chỉ bảo cho học trò

Chiều 23/1, ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 4-3 ở loạt đấu luân lưu nghẹt thở trước đội U23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết của Giải vô địch U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh.

Người đứng đầu Chính phủ đã chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam.

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Với “hào khí” ngùn ngụt của các cầu thủ U23 Việt Nam như thế, người hâm mộ bóng đá nước nhà có quyền khát khao một chiến thắng trong trận chung kết, dành ngôi vô địch U23 Châu Á. Chúng ta cầu chúc cho các cầu thủ U23 Việt Nam “chân cứng đá mềm”, làm nên kỳ tích lịch sử của bóng đá nước nhà, là niềm tự hào của cả dân tộc!

Đình Quân – Xuân Ấn