Nguyên liệu nấu ốc bươu nhồi thịt

+ Ốc bươu: 2kg. 

+ Thịt nạc xay: 300gr

+ Mọc: 300gr

+ Sả: 5 cây

+ Lá chanh, ớt, gừng, tỏi, tía tô

+ Gia vị nêm nếm như: nước mắm, mì chính, hạt tiêu...

leftcenterrightdel
 
Cách làm nấu ốc bươu nhồi thịt

+ Bước 1:

Ốc bươu mua về bạn đem rửa sạch rồi ngâm trong nước vo gạo có thêm 1 vài trái ớt thái lát để ốc nhả hết bùn và nhớt ra. Cách làm này sẽ giúp ốc nhả hết những cặn nhớt bẩn để món ăn được chế biến dễ dàng hơn.

Thịt nạc mua về rửa sạch đem xay nhuyễn rồi cho ra bát cùng mọc mua sẵn thêm hành tím băm, sả băm nhuyễn cùng muối, nước mắm, bột ngọt và hạt tiêu xay.

+ Bước 2:

Ốc rửa sạch rồi cho vào nồi cùng gừng, sả đập dập và đem luộc chín. Lưu ý, luộc ốc bươu không cần cho nước nhé.

Sau khi ốc chín, dùng tăm nhọn để lấy toàn bộ thịt ốc ra ngoài. Chọn lấy phần đầu ốc và băm nhỏ sau đó trộn chung cùng phần thịt, mọc đã ướp trước đó.

leftcenterrightdel
 

Vỏ ốc bươu đem chặt bỏ phần đít rồi loại bỏ phần ruột còn sót lại. Đem rửa sạch rồi để cho ráo nước. Lá sả rửa sạch để ráo rồi xếp thành một lớp bên trong vỏ ốc và dùng muỗng nhỏ khéo léo múc thịt ốc dồn vào.

+ Bước 4:

Sau khi nhồi xong thịt ốc, bạn đem hấp ốc khoảng 10 phút là ốc chín. Lấy ốc ra rồi đặt lên đĩa để cả nhà cùng thưởng thức. Khi ăn bạn chấm cùng nước mắm chua ngọt ăn kèm rau sống rất ngon miệng.

leftcenterrightdel
 

Làm nước mắm gừng: Đầu tiên, bạn cho phần gừng, tỏi và 3 trái ớt sừng cùng 1 thìa đường vào cối giã thật nhỏ nhuyễn, đổ hỗn hợp ra bát nhỏ. Sau đó, bạn trộn thêm 4 thìa nước mắm nguyên chất và 1 thìa nước cốt chanh là bạn đã có bát nước mắm gừng cực ngon để dùng kèm với món ốc bươu nhồi thịt rồi đấy.

Tuệ Anh(T/h)