Chuẩn bị nguyên liệu

Vịt: 1/2 con

Sả, ớt, vừng rang, hành tươi, rượu

Gia vị: muối, hành khô, dầu hào, bột nêm, đường.

leftcenterrightdel
 

Cách nấu vịt kho sả ớt

Bước 1: Vịt mua ngoài chợ về bạn rửa kỹ lại với rượu hoặc với muối, gừng để loại bỏ hết mùi hôi của thịt. Tiếp theo bạn chặt thành từng miếng vừa ăn. Mình thấy nhiều bạn lọc xương, chỉ lấy mình thịt thôi, nhưng mình thích “gặm xương” lắm nên thường để cả xương thế để nhâm nhi, với lại mình thấy xương vịt tiết ra sẽ làm nước ngọt hơn nữa.

Bước 2: Cho vịt đã chặt miếng vào tô rồi ướp cùng sả + gừng + hành tím đã băm nhỏ cùng chút đường + nước mắm + muối + hạt tiêu + ớt khoảng tầm 20 phút.

leftcenterrightdel
 

Bước 3: Bạn bóc vỏ hành tím + tỏi + sả rồi băm nhuyễn sau đó đặt chiếc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đợi nóng dầu sau đó cho hành + tỏi + sả băm vào phi thơm. Cho thịt vịt vào đảo đều tay, cách nấu món vịt xào sả ớt ở bước này bạn nên để lửa lớn để thịt được săn lại. Sau khi thịt săn lại rồi bạn hạ nhỏ lửa rồi đun trong khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp.

leftcenterrightdel
 

Bước 4: Bước này bạn chỉ cần rắc thêm hạt tiêu vào cho thịt được dậy mùi và múc ra tô thưởng thức.

leftcenterrightdel
 

Cách làm món thịt vịt xào sả ớt này quá đơn giản phải không ạ? Bạn nên thưởng thức ngay khi còn nóng để tận hưởng hết mùi vị tuyệt vời mà món ăn này mang lại nhé. Hương vị của món ăn này hứa hẹn sẽ mang lại thêm sức sống cho mâm cơm nhà bạn đó.

Tuệ Anh(T/h)