Trứng hấp nấm

Trứng hấp không chỉ là một món vô cùng dễ làm mà hương vị của nó lúc nào cũng hấp dẫn và được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích. Sự góp mặt của nấm tươi trong công thức trứng hấp này sẽ giúp món ăn của chúng mình không chỉ thơm ngon hơn mà còn tốt cho sức khỏe nữa đấy! Khi chế biến, các bạn có thể linh động trong cách chọn các loại nấm để phù hợp nhất với sở thích của các thành viên trong gia đình mình.

leftcenterrightdel
 

Cách làm món trứng hấp nấm:

- Đầu tiên, chúng mình sơ chế các nguyên liệu: ngâm rửa sạch ngò; ngâm nấm rơm trong nước có hoà một chút xíu muối, sau đó lấy ra, cắt đi những phần đầu đen rồi cắt đôi miếng nấm.

- Sau đó, ta đập trứng gà vào bát, thêm thịt xay rồi đánh đều lên. Thêm nấm và ngò vào rồi nêm nếm thêm nước mắm và tiêu cho vừa ăn.

- Cuối cùng, các bạn chỉ việc cho bát trứng vào xửng hấp trong khoảng 30’. Khi trứng chín, lấy bát ra và ăn ngay khi món ăn còn nóng.

Rau bí xào tỏi

Để bổ sung chất xơ cho thực đơn hôm nay thì mình chiêu đãi cả nhà món rau bí xào tỏi nhé. Mùa này rau bí rất nhiều và tươi ngon, ta có thể mua về, tước sẵn và bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần trong những ngày mưa không thể đi chợ được, vừa tiện vừa nhanh bạn nhỉ. Khi xào, chúng mình nhớ đừng quên cho thêm tỏi – bí quyết dậy mùi thơm của món ăn và chút ớt tạo vị cay nhè nhẹ để món rau bí xào hấp dẫn hơn nha.

leftcenterrightdel
 

Cách làm rau bí xào:

- Sơ chế nguyên liệu: đầu tiên, bạn nhặt sạch rau bí, ngâm rửa trong nước muối; rửa kỹ ớt rồi xắt thành miếng vừa ăn; bóc vỏ rồi xắt nhỏ tỏi.

- Trong chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau bí vào xào qua. Xào đến khi rau vừa chín, vẫn giữ được màu xanh thì nêm nếm gia vị vừa miệng, đảo qua rồi tắt bếp.

Canh thịt bò củ cải

Những ngày mưa bão mát mẻ như thế này mà được cùng cả nhà ngồi húp sì sụp món canh củ cải nóng hổi, thơm ngọt thì còn gì bằng. Chúng mình có thể chế biến thêm thịt heo với củ cải để món ăn có vị ngọt thịt và bổ dưỡng hơn. Từ xưa tới nay, món canh này vẫn được coi là một bài thuốc quý chữa đau rát họng, tiêu đờm trong Đông y đấy! Nhờ nấu bằng củ cải trắng nên bạn không cần nêm quá nhiều gia vị mà món canh vẫn ngọt ngào, đậm vị vô cùng.

leftcenterrightdel
 

Cách làm món canh thịt bò củ cải:

- Sơ chế: đầu tiên, bạn thái thịt bò thành từng miếng nhỏ vừa ăn; gọt vỏ củ cải, cắt thành miếng nhỏ; cắt hành lá thành đoạn dài và băm nhỏ tỏi.

- Trong nồi dầu nóng, bạn cho hành lá và tỏi vào đảo qua, sau đó cho thịt bò vào cùng một chút gia vị. Đảo đều cho đến khi thịt chuyển màu nâu thì đổ thêm 1 tô nước vào cùng.

- Đun cho đến khi thịt mềm thì các bạn cho củ cải vào đun cùng. Đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đun tiếp cho đến khi củ cải chuyển màu trong suốt.

- Cuối cùng là thêm hạt tiêu rồi rắc hành lá lên và tắt bếp.

Tuệ Anh