1. Nguyên liệu làm bánh bao nhân thịt:

leftcenterrightdel
 Nguyên liệu làm bánh bao.

+ 500 g bột làm bánh bao

+ 2 thìa men nở

+ 180 ml sữa tươi không đường

+ 400g thịt lợn (lượng thịt có thể tăng thêm chút nếu các bạn thích ăn nhiều thịt)

+ 1 nắm nhỏ miến

+ 8 quả trứng cút (có thể dùng 16 quả nếu như bạn muốn làm bánh bao 2 trứng)

+ Gia vị: 0.5 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu, 0.5 thìa muối,...

+ Rau củ: 20g hành tây, 20g hành tím, 30g củ đậu Hành khô, 5 chiếc nấm hương, 3 chiếc mộc nhĩ

2. Công thức làm bánh bao nhân thịt ngon

Sơ chế nguyên liệu làm bánh bao nhân thịt

+ Bước 1: Trộn bột bánh bao Hòa tam ½ thìa đường với 2 thìa men nở cùng sữa ấm, khuấy nhẹ cho men và đường tan hết rồi để men nghỉ trong 15 phút.

+ Bước 2: Làm nhân bánh bao thịt Trong thời gian để men nghỉ, luộc trứng cút rồi bóc vỏ để riêng. Hành lột vỏ, băm nhỏ để riêng. Ngâm mộc nhĩ và nấm hương, miến vào nước ấm cho nở mềm. Sau khi mềm thì vớt ra rửa sạch và băm nhỏ rồi trộn với thịt băm cùng ½ thìa hạt tiêu, mắm, muối, đường, hành. Nặn tròn từng viên thịt rồi bọc 1 hoặc 2 quả trứng chim cút vào và xếp đều ra đĩa.

+Bước 3: Ủ bột bánh bao. Sau khi để men ủ được 20 phút thì đổ bột bánh bao ra một tô lớn. Tạo 1 hố ở giữa bát rồi cho hỗn hợp men nở với nước vào trộn đều tới khi tạo thành 1 khối bột dẻo mịn. Sau đó, để ủ bột trong vòng 1 giờ đồng hồ. Bọc bằng màng bọc thực phẩm hoặc phủ 1 chiếc khăn trắng sạch lên trên mặt bát để bột không bị khô.

+ Bước 4: Cán bột làm vỏ bánh Sau khi ủ bột qua 1 giờ thì lấy bột ra trải trên 1 bề mặt rộng, phẳng và sạch. Dùng cây cán mỏng và đều thêm một lần nữa rồi chia bột ra làm 16 phần.  Viên tròn từng phần bột rồi cán mỏng để tạo thành vỏ bánh bao. Sau đó cho nhân vào rồi gấp mép cho kín. Làm lần lượt như vậy cho đến hết.  Bánh đã nặn xong cho nghỉ 20 phút. 

Cách làm bánh bao nhân thịt đẹp mắt đơn giản bằng bột mì

+ Bước 5: Hấp bánh bao trong xửng Bạn đun sẵn 1 nồi nước sôi và vắt thêm vài giọt chanh vào để khi hấp bánh được trắng. Sau khi sôi thì xếp bánh vào xửng hấp và cho lên hấp trong 15 – 20 phút là bạn đã có thành quả là những chiếc bánh bao nhân thịt siêu ngon để bán rồi.

Tiến Thành