1. Nguyên liệu

Nguyên liệu làm món cháo sườn cho 1 gia đình (khoảng 4 - 5 người) gồm có:

- 1 kg sườn thăn (có sụn nhiều càng tốt)

- 300 gr gạo tẻ

- Quẩy giòn

- Ruốc thịt (nếu có)

- Lá tía tô, hành lá,...

- Gia vị: Muối, hạt nêm, mì chính, tiêu xay,...

2. Chế biến

Bánh cuốn làm từ bột gì? Cách pha bột bánh cuốn đơn giản, không nhão, đúng chuẩn Thanh Trì - META.vn

- Gạo vo sạch, ngâm với nước lạnh, khoảng 5 - 6 giờ vào mùa Đông, 3 - 4 giờ vào mùa Hè (mùa Hè không ngâm lâu hơn nếu không gạo sẽ bị chua). Ngâm đủ thời gian thì cho vào xay với 1 chút nước xương. Lọc qua rây. Những hạt gạo chưa nhuyễn sẽ được xay tiếp cho đến khi mịn.

- Cho nước bột gạo lên bếp lửa vừa, khuấy đều tay. Nếu vón cục ở dưới thì hạ lửa thật nhỏ, khuấy đều một lúc là nó sẽ tan hết. Nếu thấy bột đặc thì cho thêm nước xương, hoặc nước sôi.

Cách nấu cháo sườn vừa đơn giản lại vừa bổ dưỡng cho gia đình

- Sườn rửa rồi cho thêm thìa muối, chần nước sôi khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh cho hết bẩn và hôi. Ướp sườn với 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa mì chính, 1/2 muỗng tiêu xay và 1 chút đường. Trộn đều và đậy nắp ướp 15 phút cho ngấm. Cho thêm gia vị rồi ninh 30-45 phút để thịt sườn chín mềm. Vì nước luộc sườn này chúng ta còn dùng để nấu cháo nên bạn nhớ hớt bọt thường xuyên để cháo được ngọt thanh mà không bị váng cặn (ninh nồi áp suất sẽ nhanh hơn). Sườn chín thì vớt ra, lọc nước ninh qua rây và hớt bỏ váng mỡ (nếu có). Cho sườn và sụn vào chảo có hành tỏi phi thơm, nêm nếm vừa ăn rồi đổ nước vào xâm xấp mặt thịt, đậy nắp đun tiếp tới khi thịt sườn chín mềm.

Hướng dẫn cách nấu cháo sườn sụn ngon, bổ dưỡng cho ngày mát trời

- Khi bột gạo chín, cho sườn vào đảo và khuấy thêm vài phút nữa rồi vặn lửa nhỏ. Đậy vung lại khoảng 15-20 phút (cho bột gạo nở hết). Khi ăn múc ra bát ăn, thêm gia vị và hành lá, tía tô,...

Cách làm cháo sườn quẩy ngon, nóng hổi cho bữa sáng tuyệt vời - BlogAnChoi

- Nếu ăn cháo sườn với quẩy thì nên nấu cháo loãng hơn sẽ ngon miệng hơn.

Cách nấu cháo sườn đơn giản mà vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng

Tiến Thành (t/h)