Một kho báu đã tình cờ được khai quật tại làng Pembarthi ở Telangana (Ấn Độ), khi những công nhân tại đây đang tiến hành cải tạo mảnh đất của một doanh nhân bất động sản có tên Mettu Narsimha.

Theo The News Minute, kho báu gồm một chiếc bình chứa khoảng 189,8 gram vàng; 1,72 kg đồ trang sức bằng bạc; một viên hồng ngọc nặng 6,5 gram cùng rất nhiều các cổ vật quý giá khác. Những người dân địa phương tin rằng các món đồ trang trí này dùng để hiến tặng cho một vị nữ thần được thờ tự tại ngôi đền ở nơi đây trong quá khứ. Vì vậy, họ nhanh chóng tổ chức các buổi cầu nguyện, đốt nhang và dâng hoa tại địa điểm này.

Chủ sở hữu của khu đất - ông Narsimha, đã tỏ ra vui sướng cực độ khi phát hiện ra kho báu. Một tài khoản trên trang Twitter đã đăng tải video ghi lại phản ứng thú vị của người đàn ông này.

leftcenterright
Ông Narsimha-chủ sở hữu mảnh đất vô cùng phấn khích khi tìm được kho báu. Nguồn: Sudhakar Udumula/ Twitter

Tuy nhiên, chính quyền địa phương quận Jangaon của Telangana đã tiến hành tiếp quản địa điểm và kho báu được tìm thấy sau khi nhận được báo cáo.

“Sau khi nhận được thông báo, chúng tôi đã thu hồi những vật có giá trị và gửi chúng tới nơi có thẩm quyền. Hơn nữa, các hướng dẫn cũng đã được ban hành đến chủ sở hữu mảnh đất về việc tạm dừng hoạt động đào xới trong khuôn viên cho đến khi có lệnh tiếp theo, ”quan chức quận Jangaon cho biết.

Dân làng và các thành viên hội đồng địa phương hiện đang yêu cầu xây dựng một ngôi đền trên địa điểm này.

“Đã từng có những lời đồn về sự tồn tại của một ngôi chùa ở đây trước kia. Nhiều người không tin vào điều đó. Nhưng sau sự kiện này, chúng tôi hoàn toàn chắc chắn. Vậy nên, việc xây dựng một ngôi đền tại khu vực này là vô cùng cần thiết” A Anjaneyulu Goud - thành viên hội đồng địa phương, nói với The Indian Express.

Nguồn gốc của kho báu và thời kỳ mà chúng thuộc về hiện vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo luật của Ấn Độ, nếu tài sản hơn 100 năm tuổi mà chưa có bất kỳ ai đưa ra được bằng chứng về quyền sở hữu, nó sẽ thuộc về chính phủ.

 

Huyền Minh