Ít nhất 3 trường hợp tử vong, gồm 2 người lớn, 1 trẻ em, 23 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, Văn phòng Thị trưởng quận Montgomery, bang Tennessee, Mỹ xác nhận vào tối 9/12, sau khi một cơn lốc xoáy quét qua thành phố Clarksville. 

leftcenterrightdel
 Khu vực Nesbitt Lane, TP Nashville, bang Tennessee sau khi lốc quét qua. Nguồn: @NashvilleEOC.

Trong khi Văn phòng Quản lý tình trạng khẩn cấp thành phố Nashville cũng báo cáo thêm 3 trường hợp tử vong ở Madison và 13 người bị thương khi một nhà thờ bị sập.

Các quan chức cảnh báo, con số thương vong có thể thay đổi khi lực lượng khẩn cấp tiếp tục hoạt động tìm kiếm cứu hộ để giải cứu những người sống sót trong đêm.

leftcenterrightdel
  Video lốc xoáy băng qua đường cao tốc ở Tennessee. Nguồn: CNN.

Tính đến 19h50’ tối 9/12, hơn 160.000 khách hàng trên khắp vùng Trung Tennessee mất điện, theo Điện lực Trung Tennessee.

Các video và hình ảnh được truyền thông chia sẻ cho thấy, bầu trời mịt mù, ô tô bị hất tung trên mái nhà, cây cối bị quật ngã và mảnh vỡ bị cuốn lên không trung.

leftcenterrightdel
Một chiếc xe đầu kéo bị lật do lốc xoáy ở Hendersonville, Tennessee ngày 9/12. Ảnh: Andrew Nelles.

Thị trưởng các thành phố Nashville và Clarksville đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào tối 9/12 và ban hành lệnh giới nghiêm vào lúc 21h.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, ít nhất 2 cơn lốc xoáy nguy hiểm đã xảy ra vào tối 9/12, một ở Quận Montgomery và một gần thị trấn Rutherford của Quận Gibson.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh 1 khu dân cư ở Clarksville sau khi cơn lốc quét qua. Ảnh: Michael Rios/Sở cứu hỏa Clarksville.

NWS đã đưa ra cảnh báo lốc xoáy cho nhiều khu vực trên khắp vùng Trung Tennessee vào chiều và tối 9/12, bao gồm Clarksville, một phần của Nashville, Madison, Hendersonville và Gallatin.

Văn Phong/CNN, usatoday, NBC