Rạng sáng hôm nay 17/10, một cơn lốc xoáy cường độ mạnh đã quét qua khu vực thôn Vĩnh Trà, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi làm 33 ngôi nhà bị tốc mái, hư hại nặng. Nhiều căn nhà thiệt hại trên 70%, trong đó có 11 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Rất may, cơn lốc xoáy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên ước tính thiệt hại về tài sản là hàng tỷ đồng.

Sáng cùng ngày, huyện Bình Sơn huy động lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Thạnh giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra.

leftcenterrightdel
 Một ngôi nhà thiệt hại do lốc xoáy.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 16/10 đến ngày 17/10, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa đã có mưa to đến rất to. Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc của Nam Trung Bộ di chuyển chậm về phía Tây và nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay (17/10) đến ngày 18/10 ở khu vực Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to.

Cụ thể, dự báo khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có tổng lượng mưa từ 150-250mm, có nơi trên 300mm. Khu vực Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có tổng lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm. Khu vực Kon Tum, Gia Lai có tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, lưu ý các địa phương đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.
X.N