Trong một thông cáo báo chí phát hành cuối ngày 12/6, Bộ Tư lệnh Trung tâm (CENTCOM) của quân đội Mỹ cho biết, một tai nạn trực thăng ở đông bắc Syria hôm 11/6 đã khiến 22 quân nhân nước này bị thương.

Theo thông cáo, các trường hợp bị thương đang được điều trị và 10 trường hợp trong đó đã được chuyển tuyến tới cơ sở y tế bên ngoài khu vực hoạt động của CENTCOM.

CENTCOM không tiết lộ tình huống sự cố, mức độ thương tích, lưu ý, không có báo cáo về hỏa lực của đối phương vào thời điểm xảy ra tai nạn; cho biết, nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra.

leftcenterrightdel
 Trực thăng Black Hawks của  Mỹ ở Syria. Ảnh: UPI / Russell Lee Klika /BQP Mỹ.

Vùng đông bắc Syria do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, một liên minh đa sắc tộc và đa tôn giáo do người Kurd lãnh đạo, kiểm soát như một lãnh thổ tự trị.

Có khoảng 900 quân nhân Mỹ được triển khai ở Syria, chủ yếu ở khu vực phía đông, được nói là một phần của sứ mệnh chống lại tàn dư của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. 

Những năm gần đây, các lực lượng Mỹ ở Syria thường xuyên bị tấn công với cáo buộc do lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn, thực hiện.

Văn Phong/CENTCOM, Reuters