Tổng thống Joseph R. Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp trực tuyến vào thứ Ba, ngày 7/12, thông cáo của Nhà Trắng cho biết.

Theo thông cáo, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về một loạt chủ đề trong mối quan hệ Mỹ - Nga vốn đang căng thẳng, bao gồm ổn định chiến lược, an ninh mạng và các vấn đề khu vực. 

leftcenterrightdel
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: EPA.

Tổng thống Biden sẽ nhấn mạnh mối bận tâm của Mỹ về các hoạt động quân sự của Nga ở biên giới với Ukraine; tái khẳng định sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Trong khi hôm 3/12, Phụ tá Điện Kremlin, Yuri Ushakov thông báo, trong cuộc thảo luận trực tuyến, hai Tổng thống sẽ tập trung vào các vấn đề song phương và các vấn đề quốc tế cấp bách, bao gồm Afghanistan, Iran, Ukraine, Libya và Syria. 

Cũng theo ông Ushakov, hai nhà lãnh đạo sẽ đề cập những tiến triển trong đối thoại về ổn định chiến lược; ngoài ra, có khả năng thúc đẩy việc thực hiện sáng kiến của Nga về tổ chức hội nghị thượng đỉnh gồm 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Văn Phong/whitehouse, TASS