Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin chưa được xác nhận, song cố vấn Yury Ushakov của ông Putin cho biết, hai bên đang lên kế hoạch cho sự kiện.

Trước đó, ngày 4/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông muốn tổ chức một cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong chuyến công du châu Âu dự kiến diễn ra vào tháng 6. Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Biden với tư cách Tổng thống Mỹ.

"Đó là hy vọng và kỳ vọng của tôi. Chúng tôi đang nỗ lực vì điều đó.", ông Biden tiết lộ với báo giới.

leftcenterrightdel
Tổng thống Mỹ Joe Biden kỳ vọng một cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong chuyến công du châu Âu dự kiến diễn ra vào tháng 6. Ảnh: Alexander Natruskin/Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm vào ngày 13/4. Theo văn phòng báo chí của Nhà Trắng, ông Biden đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ ở nước thứ ba trong vài tháng tới, để thảo luận về những căng thẳng đang gia tăng liên quan tới Nga. Sau đó, nguyên thủ Mỹ tiết lộ, ông đã đề nghị Tổng thống Nga gặp mặt vào mùa hè ở châu Âu. Áo và Phần Lan đã bày tỏ mong muốn được đăng cai cuộc gặp này.

Ông Biden có kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Cornwall, Anh dự kiến diễn ra từ ngày 11-13/6, sau đó tới Brussels để gặp giới lãnh đạo Liên minh châu Âu và tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 14/6.

Huy Anh/Sputnik, TASS.