Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden được lên kế hoạch vào mùa hè, nhưng ngày giờ và địa điểm chính xác vẫn chưa được xác định, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với báo chí.

"Thực tế, một số đề xuất đã được đưa ra, tuy vậy, ngày giờ và địa điểm cụ thể vẫn chưa được xác định. Nhiều yếu tố vẫn sẽ phải được phân tích để đạt được bất kì thỏa thuận cuối cùng nào.”, ông Peskov nói.

leftcenterrightdel
Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden được lên kế hoạch vào mùa hè. Ảnh: Maxim Shipenkov/EPA. 

Hai ông Putin và Biden đã có một cuộc điện đàm vào ngày 13/4. Thông cáo của Nhà Trắng nói, ông Biden đề nghị một cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ ở một nước thứ ba trong những tháng tới. Nhà lãnh đạo Mỹ sau đó đã tiệt lộ, ông đã đề xuất một cuộc gặp vào mùa hè ở châu Âu với người đồng cấp Nga.

Quan hệ Nga- Mỹ căng thẳng kể từ khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ. Nga cảnh báo, dường như Mỹ chọn cách tiếp cận đối đầu trong quan hệ với Moscow.

Huy Anh/TASS