Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã đề nghị xem xét một cuộc gặp cá nhân cấp cao nhất trong tương lai gần, Văn phòng báo chí Điện Kremlin đưa tin hôm thứ 13/4, sau cuộc trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo.

Thông cáo lưu ý, các nhà lãnh đạo đã thảo luận chi tiết về hiện trạng mối quan hệ Nga-Mỹ và một số vấn đề quốc tế. "Tổng thống Mỹ đề xuất xem xét khả năng tổ chức một cuộc họp cá nhân ở cấp cao nhất trong tương lai gần", thông báo viết.

Văn phòng báo chí Điện Kremlin nhấn mạnh, hai tổng thống bày tỏ "sẵn sàng tiếp tục đối thoại về các vấn đề chính nhằm đảm bảo an ninh toàn cầu, đáp ứng lợi ích của không chỉ Nga và Mỹ mà còn của cả cộng đồng quốc tế".

leftcenterrightdel
Cuộc gặp cấp cao Mỹ- Nga hi vọng sẽ cải thiện quan hệ hai nước đang căng thẳng, tiền đề giải quyết các vấn đề song phương và quốc tế nổi cộm. Ảnh: Reuters. 

"Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ quan tâm đến việc bình thường hóa tình hình các vấn đề song phương, thiết lập sự hợp tác ổn định và có thể dự đoán được trong các vấn đề nóng như đảm bảo ổn định và kiểm soát vũ khí chiến lược, chương trình hạt nhân Iran, tình hình ở Afghanistan và biến đổi khí hậu toàn cầu,...", thông cáo nói thêm.

Tổng thống Mỹ Biden xác nhận tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu theo lời mời của Tổng thống Nga Putin, sự kiện sẽ được tổ chức qua cầu truyền hình vào ngày 22-23/4, tuyên bố viết.

Đây là cuộc điện đàm thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ. Cuộc trao đổi đầu tiên diễn ra ngày 26/1, hai tổng thống đã thảo luận nhiều vấn đề song phương và quốc tế quan trọng, trong đó đáng lưu ý đã chốt lại việc gia hạn hiệp ước New START.

Huy Anh/TASS