Tàu hàng Nga Rusich-10, dài 128m, hành trình từ Gemlik (Bursa, Thổ Nhĩ Kỳ) đi Nga và tàu hàng Thổ Nhĩ Kỳ Tahsin Imamoglu, dài 90m, từ Kocaeli đến Karadeniz Eregli, Thổ Nhĩ Kỳ, đã va chạm ở eo biển Bosphorus lúc 5h sáng 25/9, giờ địa phương, theo Cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ.

leftcenterrightdel
Va chạm dường như xảy ra cách không xa cầu Bosphorus, bắc qua eo biển Bosphorus, kết nối Châu Á và Châu Âu. Ảnh: Yenisafak.

"Không có thương vong trong vụ va chạm, tuy nhiên các con tàu đã bị hư hại. Các tàu cứu hộ cứu nạn của Cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ đã được điều động đến hiện trường lai dắt các tàu nạn về khu neo đậu Buyukdere.", tin cho biết, tuy nhiên không đề cập chi tiết.

leftcenterrightdel
Tàu hàng Tahsin Imamoglu của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: DHA.

Trước đó, một sự cố khác liên quan đến tàu Nga cũng đã xảy ra ở eo biển eo biển Bosphorus.

Theo các nguồn tin địa phương, tàu chở hàng Volzhsky-40, Nga, dài 140m trên đường từ Tekirdag đến Nga đã va chạm với một tàu cá. Sau khi sự cố xảy ra, các tàu lai dắt của Cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ đã kéo tàu hàng đến khu neo đậu Ahirkapi.

leftcenterrightdel
Tàu hàng Nga Rusich-10. Ảnh: DHA 

Eo biển Bosphorus dài khoảng 30km, rộng 700m, cửa ngõ duy nhất ra vào Biển Đen, kết nối qua Biển Marmara. Eo biển chạy qua thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, chia đôi đô thị này thành hai phần, phần phía tây thuộc Châu Âu, phía đông thuộc Châu Á.

Huy Anh (Tổng hợp từ truyền thông Nga và Thổ Nhĩ Kỳ)