Một tàu chở hàng của Iran có tên Behbahan đã chìm ngoài khơi Iraq vào tối thứ Năm, 4/6, truyền thông Iran dẫn nguồn tin công bố từ Tổ chức Hàng hải và Cảng Iran (PMO) hôm thứ Sáu, 5/6.

Nourollah As'adi, Tổng giám đốc Cục Hàng hải và Cảng của tỉnh Bushehr của Iran, cho biết, Tàu đã rời cảng Khorramshahr phía tây nam của Iran hôm thứ ba, vận chuyển gốm và vật liệu xây dựng đến cảng Umm Qasr của Iraq, bị chìm đêm 4/6 trong kênh hàng hải Khor Abdullah giữa Iraq và Kuwait.

Nader Pasandeh, giám đốc PMO về an toàn hàng hải, nói với IRNA hôm 5/6, tàu Behbahan có 7 thuyền viên, trong đó 4 người đã được giải cứu, một người đã chết và hai người khác còn mất tích, một trong số họ là người Iran và một người khác là Người Ấn Độ.

leftcenterrightdel
Video được truyền thông Iran đăng tải thời điểm tàu gặp nạn, cho thấy, tàu hàng chìm rất nhanh trong khi máy vẫn đang nổ. Ảnh cắt từ video. 

Al-Hamami, một quan chức Bộ Giao thông Vận tải Iraq nói với Shafaq News, tàu cứu hộ của Iraq đã nhanh chóng tiếp cận và đã cứu được 4 người đã, 5 người khác còn mất tích.

Truyền thông Iran đăng tải một video dài hơn 2 phút vào thời điểm con tàu gặp nạn cho thấy, tàu chìm rất nhanh trong khi máy vẫn nổ.

Cơ quan Thông tấn Quốc gia Iraq (NINA) dẫn lời một nguồn thông tin cho biết, tàu Iran đã chìm vào giữa đêm qua, 4/6 ở khu vực Kênh Khawr Abdullah, thuộc vùng lãnh hải Iraq khi đang chờ được hướng dẫn để tiếp cận cảng Umm Qasr, miền Nam Iraq.

Nguồn tin nói, con tàu chở 850 tấn gốm sứ và không rõ nguyên nhân bị chìm; lưu ý, khu vực chìm nằm cách xa tuyến hàng hải của Iraq và không cản trở giao thông hàng hải của nước này.

Huy Anh