Một vụ nổ đã xảy ra tối 14/8 tại một trạm xăng ở ngoại ô thủ đô Makhachkala của Cộng hòa Dagestan, Nga, người đứng đầu Dagestan, Sergei Melikov, cho biết.

Thông tin ban đầu từ chính quyền Dagestan, nói, vụ nổ đã làm 27 người chết và 75 người bị thương.

leftcenterrightdel
 Vụ nổ xảy ra vào đêm ngày 14/8. Ảnh : TASS.

Tối ngày 15/8, TASS cập nhật thông tin từ Bộ Y tế Nga cho biết, số nạn nhân thiệt mạng là 35 người, gồm 3 trẻ em, 80 người khác bị thương, trong đó có 62 trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện, 18 trường hợp còn lại điều trị ngoại trú.

“Hiện tại, 62 người, trong đó có 16 trẻ em, đang được điều trị nội trú. Tình trạng của 11 người, trong đó có 2 trẻ em, được đánh giá là nghiêm trọng. 18 người khác đã được điều trị ngoại trú.”, Bộ Y tế Nga cho biết.

leftcenterrightdel
 Video vụ cháy nổ: Nguồn: BAZA.

Trong khi theo giới chức Dagestan, vẫn còn thi thể nạn nhân chưa được xác định danh tính, cần được kiểm tra ADN.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói, ngọn lửa bắt đầu tại một cơ sở sửa chữa ô tô, sau đó cháy lan sang trạm xăng đối diện ở ngoại ô thủ đô Makhachkal của Dagestan.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hỏa dập lửa tại hiện trường vụ cháy nổ. Nguồn: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Ủy ban Điều tra Nga đã khởi động một vụ án hình sự. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ thị các cơ quan liên quan tập trung điều trị cho những nạn nhân bị thương. 

Dagestan tuyên bố một ngày quốc tang.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ nổ. Nguồn: @ LXSummer1.

Ngày 15/8, cùng với các đội chó nghiệp vụ, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân dưới đống đổ nát. 

Máy bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng đã được gửi tới từ Moscow để vận chuyển những người bị thương đến bệnh viện.

Văn Phong/TASS, Sputnik