Trưa ngày 5/8, truyền thông Nga dẫn nguồn từ Trung tâm điều phối cứu hộ hàng hải Novorossiysk cho biết, tàu chở dầu SIG của Nga đã bị thủng khi đang ở trong khu vực phía nam eo biển Kerch.

Con tàu bị tấn công bởi xuồng không người lái.

leftcenterrightdel
 Tàu chở dầu Nga được cho bị tấn công vào rạng sáng ngày 5/8. Nguồn: @Acontece_ndo.

Thông tin cho biết, thủy thủ đoàn vẫn ở trên tàu tại hiện trường, nơi 2 tàu kéo đã tiếp cận để hỗ trợ.

“Có một lỗ thủng ở khu vực đường nước tại buồng máy. Nước đã ngừng chảy.”, Trung tâm điều phối cứu hộ hàng hải Novorossiysk nói; lưu ý, không xảy ra sự cố tràn dầu.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh được cho tình trạng một vị trí của tàu dầu SIG sau khi bị tấn công. Nguồn: RAZA.

Theo Cơ quan vận tải hàng hải và đường sông Liên bang Nga, công tác cứu hộ trên tàu chở dầu đã hoàn thành vào ban đêm, công việc sửa chữa và phục hồi đang được tiến hành. Bản thân con tàu trong cuộc tấn công chỉ chở chấn lưu kỹ thuật.

Tàu chở dầu bị hư hại nằm ở phía nam Eo biển Kerch, ở lối vào eo biển. Nước đang được bơm ra và con tàu vẫn nổi.

leftcenterrightdel
 Video được cho xuồng không người lái tiếp cận tàu SIG / @officejjsmart.

Trước đó vào rạng sáng ngày 5/8, các nguồn tin Nga nói, khuya ngày 4/8, giao thông trên cầu Crimea đã bị tạm đình chỉ trước nguy cơ bị tấn công sau khi trong vùng có những tiếng nổ lớn.

Các thông báo tiếp theo nói, các vụ nổ không liên quan đến cầu Crimea và không có vụ tấn công trực tiếp nào nhắm vào cây cầu. Tuy nhiên một tàu dầu bị một xuồng không người lái tấn công cách phía nam eo biển Kerch 45 km, gây hư hại phòng máy và tàu không thể tự di chuyển, cần được lai dắt.

leftcenterrightdel
 Buồng máy của tàu dầu SIG bị ngập nước. Nguồn: @Tendar.

Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đã cố gắng sử dụng xuồng không người lái tấn công tàu dân sự của Nga ở Biển Đen và bị tàu chiến hộ tống của Nga phá hủy.

“Ukraine đã thực hiện một âm mưu ‘tấn công khủng bố’ bằng ba chiếc xuồng không người lái bán chìm, nhằm vào tàu dân sự Nga trên đường đến eo biển Bosphorus ở phía tây nam Biển Đen. Tàu của Hải quân Nga, khi đó đang làm nhiệm vụ hộ tống vận tải, đã kịp thời phát hiện và tiêu diệt tất cả những chiếc xuồng này.”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Văn Phong/Sputnik