Sáng ngày 5/8, truyền thông Nga cho biết, vào khuya ngày 4/8, giao thông trên cầu Crimea (hay cầu Kerch, nối đất liền Nga với bán đảo Crimea do Nga kiểm soát) đã bị đình chỉ tạm thời.

Rạng sáng ngày 5/8, cố vấn của người đứng đầu chính quyền Nga ở Crimea, Oleg Kryuchkov, cho biết, ông không thể xác nhận liệu thông tin trên mạng xã hội về các vụ nổ gần cây cầu có phải là sự thật hay không. 

Thông tin từ ông Kryuchkov sau đó nói, những âm thanh lớn mà người dân thành phố Kerch nghe thấy trước đó không liên quan gì đến cây cầu Crimea.

leftcenterrightdel
 Cầu Crimea (cầu Kerch), nối đất liền Nga với bán đảo Crimea. Nguồn: Rosavtodor.

“Những âm thanh lớn mà cư dân Kerch nghe thấy một giờ trước không liên quan gì đến cầu Crimea mặc dù có những báo động về mối đe dọa tấn công cây cầu được phát ra. Sau khi nó được dỡ bỏ, lưu thông sẽ được nối lại.”, ông Kryuchkov thông tin.

Theo ông Kryuchkov, không có cuộc tấn công trực tiếp nào vào cây cầu Crimea và không có vụ nổ nào ở khu vực lân cận.

Quan chức Cimea xác nhận, cây cầu đã bị phong tỏa vài lần trong ngày do có nguy cơ bị tấn công. Trước tình hình, tất cả các lực lượng liên quan ở Crimea đều trong trạng thái sẵn sàng 24/24.

Trong một tin tức liên quan, sáng 5/8, truyền thông Nga dẫn nguồn từ Trung tâm điều phối cứu nạn hàng hải Novorossiysk nói, lực lượng cứu hộ hàng hải của Nga cùng 2 tàu kéo đã được triển khai tại eo biển Kerch vào rạng sáng cùng ngày, để hỗ trợ một tàu chở dầu. Tàu này đã bị mất lực đẩy và không thể tự di chuyển sau những thông tin nói nó bị tấn công bởi các phương tiện không người lái của Ukraine.

leftcenterrightdel
 Mạng xã hội đồn đoán rằng tàu dầu SIG của Nga bị tấn công. Nguồn: @Acontece_ndo.

“Phòng máy của con tàu đã bị hư hại tuy nhiên không nghiêm trọng. Thủy thủ đoàn vẫn an toàn, không có ai bị thương.”, nguồn tin cho biết lúc 2h sáng.

Các nguồn tin không nêu tên con tàu bị tấn công, tuy nhiên các thông tin trên mạng xã hội nói, đó là tàu chở dầu SIG đăng ký tại Nga, bị hư hại sau khi bị phương tiện không người lái của Ukraine tấn công cách cầu Kerch khoảng 45 km về phía nam.

Một thông tin cứu nạn từ tàu SIG yêu cầu hỗ trợ nói, phòng máy của tàu bị ngập nước và nó cần được lai dắt vào bờ. 

Văn Phong (tổng hợp từ truyền thông Nga)