Thống đốc vùng Krasnodar miền nam nước Nga, Veniamin Kondratyev, cho biết, sáng ngày 31/5, một bể chứa dầu đã bốc cháy tại nhà máy lọc dầu Afipsky, khả năng là một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV).

“Một đám cháy đã bùng phát tại cơ sở chưng cất dầu mazut trong khuôn viên nhà máy lọc dầu Afipsky. Sơ bộ, đây có thể là hậu quả của một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.”, ông Kondratyev nói.

leftcenterrightdel
 Ảnh đăng kèm tin nhà máy lọc dầu Afipsky miền Nam Nga hỏa hoạn nghi do bị UAV tấn công. Nguồn: TASS.

Theo ông Kondratyev, sau khi các lực lượng phản ứng nhanh có mặt tại hiện trường, khẩn trương dập lửa, đám cháy đã được khoanh vùng trên diện tích 100m2 và dập tắt sau đó. Không có thương vong.

Trong một thông tin liên quan, hôm 31/5, Nga cáo buộc các lực lượng vũ trang Kyiv đã nã pháo vào thành phố Shebekino, tỉnh Belgorod, tây nam nước Nga, gần biên giới với Ukraine, khiến một phụ nữ bị thương.

leftcenterrightdel
 Khói đen bốc lên tại kho dầu Nga ở Sevastopol, bán đảo Crimea sáng 29/4. Ảnh: Reuters.

“Thành phố Shebekino bị pháo kích. Theo thông tin sơ bộ, một phụ nữ bị thương, nhiều tòa nhà dân cư bị hư hại và một số phương tiện bốc cháy.”, Trung tâm ứng phó khủng hoảng khu vực Belgorod cho biết.

Theo TASS, huyện Shebekino giáp Ukraine đã hứng chịu hỏa lực dữ dội trong những ngày qua. Chỉ riêng trong ngày 29/5, 155 quả đạn đã rơi xuống lãnh thổ của huyện, trong đó có 48 quả rơi trong phạm vi trung tâm hành chính Shebekino.

Văn Phong/TASS