Một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã tấn công trụ sở của Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol, Thống đốc Sevastopol, Mikhail Razvozhaev, cho biết trên kênh Telegram cá nhân hôm 31/7.

“Sáng sớm nay, UAV của Ukraine đã quyết định làm hỏng Ngày hội Hải quân của chúng ta. Một vật thể không xác định đã lao vào sân trụ sở chỉ huy Hạm đội, theo dữ liệu sơ bộ thì đó là một máy bay không người lái. Nhiều người bị thương, đó là nhân viên của trụ sở Hạm đội, không có trường hợp tử vong. Tất cả đã nhận được sự giúp đỡ y tế cần thiết. FSB đang làm việc để điều tra cụ thể vụ việc.”, ông Razvozhaev viết.

leftcenterrightdel
 Bức ảnh do Thống đốc Sevastopol, Mikhail Razvozhaev, đăng tải nói, UAV mang thiết bị nổ lao vào sân Sở chỉ huy Hạm đội Biển Đen.

Theo ông Razvozhaev, có 6 người bị thương, 2 người ở mức độ trung bình, số còn lại bị thương nhẹ. Tất cả đã được trợ giúp y tế cần thiết.

“Tôi yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh và ở trong nhà nếu có thể.”, Thống đốc Razvozhaev đề nghị, lưu ý, tất cả các hoạt động tôn vinh Ngày Hải quân tại thành phố đã bị hủy theo yêu cầu đảm bảo an ninh.

Hạm đội Biển Đen cũng xác nhận, một thiết bị nổ công suất thấp gắn trên một máy bay không người lái tự chế đã phát nổ trong sân sở chỉ huy. Các trường hợp bị thương do mảnh kính vỡ tại một trong những căn phòng.

Văn Phong/Sputnik, RIA