Bảy thi thể nạn nhân đã được tìm thấy từ đống đổ nát của vụ hỏa hoạn tại một kho hàng ở Quảng trường Komsomolskaya, trung tâm thủ đô Moscow, Nga, nguồn tin dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết hôm 21/11.

Vụ hỏa hoạn được báo cáo lúc 15h13’ chiều ngày 20/11, giờ Moscow (19h13’, giờ Việt Nam). Bảy người đã được sơ tán kịp thời khỏi kho hàng. 

leftcenterrightdel
 Hỏa hoạn xảy ra tại kho hàng ở trung tâm thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga/ TASS.

Lực lượng cứu hỏa phải mất gần 9 giờ đồng hồ, đến khuya ngày 20, rạng sáng ngày 21/11, giờ địa phương, đám cháy mới được khống chế.

Hỏa hoạn đã phá hủy một phần cấu trúc sàn giữa tầng một và tầng hai của tòa nhà trên diện tích 500 m2. 

Một quan chức dịch vụ khẩn cấp cho biết, một lò sưởi điện bị sự cố khả năng là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

leftcenterrightdel
 Cột khỏi bốc cao từ hiện trường đám cháy. Nguồn: @KorsasErik.

Hôm 21/11, Ủy ban Điều tra Nga thông tin, việc lưu trữ hàng hóa không đúng cách và vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy đã gây ra vụ hỏa hoạn. Một vụ án hình sự đã được khởi động.

“Điều tra sơ bộ đã xác định hỏa hoạn đã xảy ra tại hai tòa nhà riêng biệt trên diện tích 2.500 m2 do lưu trữ hàng hóa không đúng cách và vi phạm an toàn cháy nổ.”, thông báo của Ủy ban Điều tra Nga nói.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hỏa trong nỗ lực khống chế ngọn lửa/ Bộ TTKC Nga.

Theo các nhà điều tra, các thi thể không rõ danh tính đã được tìm thấy trong đống đổ nát của vụ cháy và con số thương vong vẫn chưa được xác định.

Trước đó vào ngày 17/11, một vụ hỏa hoạn cũng đã xảy ra tại chợ Sadovod, một trong hai trung tâm thương mại có đông người Việt Nam buôn bán nhất ở thủ đô Moscow, thường được người Việt gọi là chợ Chim.

leftcenterrightdel
Khói bốc lên bên trong chợ Chim, Moscow, Nga ngày 17/11. Nguồn: @TWMCLtd.

Đám cháy xảy ra tại 3 gian hàng trong khu chợ, trong đó 2 gian của người Việt.

Cơ quan chức năng Nga cho biết, khoảng 150 người đã được sơ tán khỏi hiện trường vụ cháy. Sự cố được nói không gây thương vong.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn và mức độ thiệt hại về hàng hóa.

Văn Phong/TASS, RIA, Sputnik