Tất cả các tàu tên lửa cỡ nhỏ của Hải quân Nga dự kiến sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-ME, truyền thông Nga dẫn nguồn tin công nghiệp quân sự tiết lộ.

Pantsir-ME đã được thử nghiệm thành công trên tàu tên lửa đa năng cỡ nhỏ lớp Karakurt, Tổng Giám đốc nhà máy đóng tàu Ak Bars, Renat Mistakhov, cho biết.

leftcenterrightdel
 Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-ME. Nguồn: Rostec.

“Chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng các tàu tên lửa cỡ nhỏ trang bị sẵn hệ thống Pantsir đã được thử nghiệm. Đây là tàu thuộc đề án Karakurt. Hiện nay Pantsir đã có và sẽ được trang bị trên tất cả các tàu của chúng tôi. Nếu trước đó chúng tôi lắp đặt hệ thống phòng không Duet, thì ngày nay đó là Pantsir, loại thực sự hiệu quả. Nó đã chứng tỏ điều đó trong tất cả các đợt thử nghiệm.”, ông Mistakhov nói.

leftcenterrightdel
 Hệ thống tên lửa Pantsir hoạt động cùng với các thiết bị được tích hợp trên tàu, theo một hệ thống điều khiển thống nhất, thay thế hệ thống tên lửa Duet. Nguồn: Vitaly Belousov/RIA Novosti.

Ông Mistakhov không tiết lộ các tính năng của Pantsir-ME, tuy nhiên cho biết, tên lửa này hoạt động cùng với các thiết bị được tích hợp trên tàu, theo một hệ thống điều khiển thống nhất. Các cuộc thử nghiệm đã xác nhận tất cả các thông số thiết kế đã tuyên bố của hệ thống này.

leftcenterrightdel
 Tàu hộ tống tên lửa lớp Karakurt của Hải quân Nga. Nguồn: Reddit

Tổng Giám đốc nhà máy đóng tàu Ak Bars nhấn mạnh, tàu chiến ngày nay phải có pháo tốt và hệ thống tên lửa Pantsir, biến thể dành để xuất khẩu của Kalibr, đảm bảo đầy đủ năng lực phòng không cho con tàu, trong đó phải tự bảo vệ mình khỏi phương tiện không người lái trên không và trên biển.

Văn Phong/Sputnik