Công ty Raytheon Missiles & Defense thuộc tập đoàn công nghệ quốc phòng và không gian đa quốc gia của Mỹ Raytheon Technologies Corp (RTX), hợp tác với Northrop Grumman đã hoàn thành vụ thử thứ hai của vũ khí siêu vượt âm không gian (HAWC), RTX cho biết hôm 18/7.

Raytheon Technologies và Lockheed Martin cũng như Northrop Grumman là các nhà thầu quốc phòng của Mỹ cùng đang đồng thời tham gia chương trình phát triển vũ khí siêu vượt âm của Lâu Năm Góc, được điều hành bởi Cơ quan Dự án Nghiên cứu quốc phòng tiên tiến (DARPA). 

Đã có 4 vụ thử nghiệm vũ khí siêu thanh HAWC kể từ tháng Chín. Sản phẩm của Raytheon đã thành công cả hai lần, và Lockheed đã có một lần thử nghiệm thành công và một lần thất bại.

leftcenterrightdel
 Vũ khí siêu thanh HAWC, phiên bản của Raytheon Technologies. Nguồn: RTX.

Vụ thử mới nhất đánh dấu lần thử nghiệm thành công thứ ba trong chuỗi thử nghiệm vũ khí siêu thanh thuộc các chương trình phát triển HAWC khác nhau của Mỹ.

Các cuộc thử nghiệm HAWC thành công gần đây diễn ra sau vụ thử thất bại của một loại vũ khí siêu thanh khác, có tên Common Hypersonic Glide Body ngày 29/6 tại Hawaii.

Vũ khí siêu thanh di chuyển trong tầng khí quyển với tốc độ gấp hơn 5 lần tốc độ âm thanh, hay 6.200 km mỗi giờ, cung cấp khả năng tiêu diệt các mục tiêu có giá trị cao và đòi hỏi phản ứng nhanh chóng. 

Văn Phong/Reuters, RTX