Chiếc máy bay Antonov An-26 (số hiệu RA-26673) đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang thực hiện chuyến bay kiểm tra kỹ thuật ở vùng Khabarovsk, Viễn Đông, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

“Lúc 11h45’ ngày 22/9, giờ Moscow (15h45’, giờ Việt Nam), Trung tâm Quản lý Khủng hoảng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ở khu vực Khabarovsk nhận được thông báo chiếc máy bay Antonov An-26 đã biến mất khỏi radar khi cách sân bay thành phố Khabarovsk 38 km về phía tây nam, có lẽ trong khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Khekhtsir. Thông tin sơ bộ, trên máy bay có tổ bay 6 người.”, dịch vụ báo chí cho biết, lưu ý, máy bay đang thực hiện chuyến bay kỹ thuật để kiểm tra thiết bị liên lạc của nó.

Hoạt động tìm kiếm cứu hộ gặp khó khăn do đêm tối và điều kiện thời tiết không thuận lợi.

leftcenterrightdel
Máy bay vận tải Antonov An-26. Ảnh: airlive 

Một máy bay trực thăng Mi-8 của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, tuy nhiên thời tiết phức tạp và đêm tối khiến nỗ lực này phải dừng lại, tuy nhiên các hoạt động tìm kiếm mặt đất vẫn đang diễn ra.

Sự cố có thể do thời tiết xấu, tuy nhiên không loại trừ yếu tố kỹ thuật, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Văn phòng Công tố giao thông vận tải khu vực đã bắt đầu các hoạt động điều tra và một vụ án hình sự đã được khởi động bởi Ủy ban điều tra trong khi Ủy ban Hàng không liên bang đã thành lập một ủy ban điều tra.

An-26 là máy bay vận tải quân sự có số lượng nhiều nhất trong phân khúc. Máy bay trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt và một động cơ phản lực phụ. Tổ bay 6 người, khả năng vận tải 38 người và 5,5 tấn hàng, thiết bị.

Huy Anh (Tổng hợp từ truyền thông Nga)