Hôm 5/2, lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát biển Hàn Quốc cùng với nhiều tàu dân sự và tàu cá đã được huy động trong chiến dịch tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích, sau khi một tàu cá lật ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc đêm trước đó.

Tai nạn xảy ra vào lúc 23h19’ khuya ngày 4/2. Tàu cá nặng 24 tấn đã bị lật ở vùng biển cách đảo Daebichi không có người ở 16,6 km về phía Tây và cách huyện Sinan, tỉnh Jeolla Nam 20 km.

Nguồn tin địa phương cho biết, có 12 thuyền viên trên tàu thời điểm xảy ra tai nạn, trong đó có 3 người nước ngoài.

leftcenterrightdel
 Tàu chìm vào khuya ngày 4/2. Ảnh: Yonhap.

Ba thuyền viên đã được một tàu hoạt động trong khu vực cứu vớt và chuyển đến bệnh viện, 9 người còn lại mất tích.

Gặp gỡ gia đình những thuyền viên mất tích ở Sinan, Bộ trưởng Đại dương Hàn Quốc Cho Seung-hwan cho biết, dường như các thuyền viên đã ở trên boong tàu vào thời điểm xảy ra tai nạn, trái với giả định trước đó nói họ bị kẹt bên trong khoang.

Ông Seung-hwan cho biết, chiến dịch tìm kiếm đã mở rộng phạm vi. Ngoài các tàu của Cảnh sát biển và Hải quân còn có sự tham gia của các tàu cá.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ tiếp cận tàu nạn. Ảnh: Yonhap.

Hải quân Hàn Quốc cho biết đã triển khai tàu, máy bay và các thành viên của Cơ quan Cứu hộ và Cứu nạn Biển (SSU) để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã yêu cầu các lực lượng chức năng huy động tất cả nguồn lực sẵn, nỗ lực hết mức trong việc tìm kiếm những người mất tích.

Văn Phong/Yonhap