Một cuộc tìm kiếm trên biển và trên không với sự tham gia của máy bay Dornier và trực thăng Seahawk đã được triển khai vào sáng 19/12 để tìm 31 thủy thủ tàu hộ tống HTMS Sutkhothai mất tích sau khi tàu bị chìm do sóng to gió lớn ở Vịnh Thái Lan vào đêm trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin.

Phát ngôn viên Hải quân Thái Lan, Adm Pokkrong Monthatpalin, cho biết, tàu HTMS Sutkhothai bị chìm ngoài khơi huyện Bang Saphan, tỉnh Prachuap Khiri Khan vào khoảng 23h30’ khuya 18/12.

leftcenterrightdel
 Tàu hộ tống HTMS Sukhothai của Hải quân Hoàng gia Thái Lan bị nghiêng và chìm do sóng to gió lớn. Nguồn: Hải quân Thái Lan.

Tin nói, khi đang tuần tra tại vùng biển trên, vị trí cách bờ 20 hải lý, sóng to gió lớn khiến tàu nghiêng 60 độ phía mạn phải. Nước tràn vào khoang khiến tàu mất điện, động cơ chính ngừng hoạt động, tàu mất kiểm soát.

Trong hơn ba giờ đồng hồ, nỗ lực chuyển máy bơm cơ động từ các tàu hải quân ứng phó với sự cố đến tàu Sukhothai để bơm nước ra khỏi khoang, đã thất bại.

leftcenterrightdel
 Tàu HTMS Sutkhothai bị chìm do sóng gió lớn. Nguồn: Bangkokpost.

Sau tai nạn, tàu hộ tống tàu HTMS Kraburi đã tiếp cận tàu HTMS Sutkhothai, tiến hành giải cứu thủy thủ đoàn tàu nạn.
Các thông tin vào sáng 19/12 cho biết, 78 trên tổng số hơn 100 thủy thủ trên tàu HTMS Kraburi đã được giải cứu và cập cảng Bang Saphan an toàn, trong đó 3 thủy thủ bị thương nặng.

leftcenterrightdel
 Các thủy thủ tàu nạn được giải cứu. Nguồn: Bangkokpost

Thông tin cập nhận sau đó nói, 31 thủy thủ vẫn đang mất tích. Các thủy thủ đều mặc áo phao. 

HTMS Kraburi dài 76,8 m, nặng 960 tấn, được đóng bởi Công ty Tacoma, Mỹ, gia nhập Hải quân Thái Lan ngày 19/2/1987. Tàu được trang bị các vũ khí phòng không, chống tàu mặt nước và chống ngầm.

Văn Phong/Bangkokpost, CNN