Tối ngày 17/10, trong quá trình huấn luyện, một tiêm kích ném bom siêu thanh đa năng Su-34 đã bị rơi ở Yeysk, thành phố cảng thuộc vùng Krasnodar bên bờ biển Azov, miền Nam nước Nga, sau khi một trong các động cơ của nó bốc cháy, theo Bộ Quốc phòng Nga.

“Vào ngày 17/10, khi đang lấy độ cao trong chuyến bay huấn luyện từ sân bay quân sự của Quân khu phía Nam, một máy bay Su-34 đã bị rơi trong thành phố Yeysk.”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga viết.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc cuối cùng của chiếc Su-34. Nguồn: @BNONews.

Theo tuyên bố, chiếc Su-34 đã lao xuống sân của một chung cư và bình nhiên liệu của máy bay đã gây một vụ hỏa hoạn dưới mặt đất.

Các video ghi lại sự cố cho thấy, chiếc máy bay bốc cháy trong khi lao xuống và dường như đã va phải một cần trục ngay trước khi tiếp đất khiến lửa bùng lên dữ dội.

leftcenterrightdel
 Lửa bùng lên dữ dội sau khi chiếc Su-34 tiếp đất. Nguồn: Truyền thông Nga/BNONews.

Truyền thông Nga nói, xe cứu thương và lực lượng cứu hộ đã không thể tiếp cận gần hiện trường do khói lửa dày đặc.

Lửa đã bùng lên cả 9 tầng ở mặt tiền chính diện của tòa chung cư. Thông tin sơ bộ, 15 căn hộ đã bị hư hại do hỏa hoạn.

leftcenterrightdel
 Chiếc Su-34 rơi xuống sân của một tòa chung cư. Ảnh: RIA Novosti.

Rạng sáng 18/10, TASS dẫn thông tin từ Phó Thống đốc Vùng Krasnodar, bà Anna Minkova, cho biết, 15 người đã được đưa tới Bệnh viện Yeysk sau vụ tai nạn, trong đó 4 người đang trong tình trạng nghiêm trọng, gồm 2 người lớn và 2 trẻ em

Trong khi theo người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự và Tình trạng Khẩn cấp khu vực, Sergey Shtrikov, ít nhất 4 người đã thiệt mạng, hơn 20 người khác bị thương, 6 trường hợp mất tích.

leftcenterrightdel
 Hỏa hoạn dưới mặt đất sau khi máy bay rơi. Nguồn: @BNONews.

Cũng theo bà Minkova, phần lớn những người bị thương do ngạt khói và bỏng đường hô hấp trên. Các trường hợp bị bỏng nặng được chuyển viện đến Krasnodar bằng máy bay.    

Thông tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn là do một trong các động cơ của máy bay bốc cháy trong quá trình cất cánh.

leftcenterrightdel
 Hỏa hoạn cháy lan sang tòa nhà chung cư. Ảnh: TASS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cung cấp tất cả hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân vụ tai nạn; đồng thời yêu cầu Thống đốc Krasnodar, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp và Bộ trưởng Y tế trực tiếp đến hiện trường để xử lý vụ tai nạn và hỗ trợ các nạn nhân, theo dịch vụ báo chí Kremlin.

Thống đốc Krasnodar Veniamin Kondratiev cho biết, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại địa điểm máy bay rơi ở Yeysk.

Ủy ban điều tra Nga đã khởi động vụ án hình sự để làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Văn Phong (Tổng hợp từ truyền thông Nga)