Sáng ngày 24/6, một máy bay vận tải quân sự Ilyushin IL-76 của Nga đã bị rơi gần thành phố Ryazan, cách thủ đô Moscow khoảng 200 km về phía đông nam.

Reuter dẫn thông tin từ hãng tin Interfax nói, chiếc Il-76 đã bị rơi và bùng cháy khi cố gắng hạ cánh gần thành phố Ryazan. Tai nạn khiến 3 trong số 9 người trên khoang thiệt mạng, 6 người còn lại bị thương.

leftcenterrightdel
 Chiếc IL-76 đã gặp sự cố 1 động cơ, bốc cháy từ trên không và rơi khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp. Nguồn: Twitter.
leftcenterrightdel
 Máy bay vỡ nát và bùng cháy khi va chạm với mặt đất. Nguồn: @news.

Một thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay trục trặc động cơ khi đang bay huấn luyện mà không mang theo hàng hóa, buộc phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp trên mặt đất gồ ghề. Nguồn tin không đề cập tình trạng thương vong.

Truyền thông Nga dẫn thông tin từ dịch vụ khẩn cấp nói, có 9 hoặc 10 người trên khoang khi máy bay hạ cánh cứng gần đường cao tốc Mikhailovsky ở Ryazan. Ít nhất 2 người được xác định đã thiệt mạng, 7 người khác được đưa đến bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Máy bay vận tải quân sự Ilyushin IL-76. Ảnh: Alpha Romeo.
leftcenterrightdel
 Xe cứu thương tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: BAZA.

Trong khi một số nguồn tin khác nói, có 10 người trên máy bay, 3 người chết tại chỗ, 1 người khác trong số 7 người được đưa đi cấp cứu chết tại bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Chiếc máy bay bùng cháy sau khi va chạm với mặt đất. Nguồn: BAZA.

Chiếc máy bay đã vỡ nát sau cú va chạm với mặt đất và bùng cháy. Đến 5h sáng giờ địa phương, lực lượng cứu hỏa vẫn đang cố gắng dập lửa ở hiện trường. 

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, không có thiệt hại nào trên mặt đất.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: TASS.

Kênh điện tín Baza đưa tin, một trong những động cơ của chiếc máy bay phản lực đã bốc cháy trước khi nó cố gắng hạ cánh khẩn cấp.

Chiếc máy bay được cho đã bay từ Orenburg đến Belgorod và có kế hoạch tiếp nhiên liệu ở Ryazan.

Văn Phong/Sputnik, Reuters, RT