Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh tuyên bố, bác bỏ mạnh mẽ những tin đồn quy kết Iran đứng đằng sau vụ tấn công.

“Iran coi sự ổn định và an ninh của Iraq là vấn đề cốt lõi đối với khu vực và các nước láng giềng, đồng thời bác bỏ bất kỳ hành động nào gây xáo trộn hòa bình và trật tự ở quốc gia này.”, ông Khatibzadeh nói; đồng thời kêu gọi chính phủ Iraq theo đuổi vụ việc và trừng phạt những kẻ đứng sau hành động này.

Người phát ngôn của liên quân do Mỹ dẫn đầu cho biết một vụ tấn công tên lửa ở thành phố Erbil, miền Bắc Iraq hôm 15/2 đã giết chết một nhà thầu dân sự của liên quân quân sự do Mỹ dẫn đầu và làm bị thương 6 người khác, trong đó có một quân nhân Mỹ.

leftcenterrightdel
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh. Ảnh: Farsnews.

Một số tên lửa khác đã rơi vào các khu dân cư của thành phố, thủ phủ của Vùng Kurdistan của Iraq, trong đó có một tên lửa rơi gần lãnh sự quán Trung Quốc.

Một nhóm chiến binh mới thành lập tự xưng là 'Saraya Awliya al-Dam' đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng tên lửa.

Nhóm này tuyên bố rằng họ đã bắn 24 quả rocket từ khu vực cách căn cứ quân sự al-Tahrir của Mỹ 7 km, tất cả đều trúng mục tiêu khi lực lượng phòng không của liên quân không thể đánh chặn các quả rocket.

Huy Anh