Hệ thống Patriot quân đội Hoa Kỳ đã được đưa vào sử dụng đêm rạng sáng Chủ Nhật 5/7, ngăn chặn một tên lửa được bắn về phía Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, AMN dẫn thông tin từ RT.

Theo báo cáo từ Baghdad, Hệ thống Patriot của Hoa Kỳ đã chặn thành công tên lửa Katyusha trước khi nó rơi xuống Đại sứ quán Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên hệ thống này được khai hỏa để bảo vệ phái bộ ngoại giao nước này.

Truyền thông an ninh Iraq, tuyên bố rằng một đứa trẻ bị thương khi một tên lửa đã rơi xuống một chung cư gần “Vùng xanh” ở Baghdad, nơi đặt trụ sở chính phủ, các cơ quan ngoại giao cũng là khu vực có sân bay quốc tế và một căn cứ quân sự.

Tên lửa được xác định phóng đi từ khu vực Ali Al-Saleh, phía bắc Baghdad.

leftcenterrightdel
Hệ thống phòng không Patriot của Mỹ. Ảnh: Sputnik.  

Cùng lúc đó, một cuộc tấn công khác bằng tên lửa Katyusha nhắm vào trại Taji ở khu vực Umm al-Azam, phía bắc Baghdad cũng đã được ngăn chặn.

Trước cuộc tấn công đêm qua, quân đội Mỹ và Iraq đã tiến hành các cuộc tập trận để mô phỏng một cuộc tấn công tên lửa tiềm năng vào Vùng xanh Baghdad.

Hồi tuần trước, lực lượng an ninh Iraq đã đột kích trụ sở Kataeb Hezbollah ở Baghdad, bắt giữ một số thành viên lực lượng này, tuy nhiên, sau đó những người bị bắt giữ đã được phóng thích.

Vùng xanh bấy lâu là mục tiêu tấn công rocket của lực lượng phiến quân.

Hồi giữa tháng 6, Bộ Tư lệnh thống nhất của Lực lượng Vũ trang Iraq thông báo rằng Thủ tướng Mustafa al-Kazemi đã chỉ thị thành lập các ủy ban đặc biệt để ngăn chặn những sự cố như vậy.

Huy Anh