1/Heider là một loại tên lửa không đối đất với tầm bắn hơn 8 km, có thể được lắp đắp trên nhiều loại hệ thống khác nhau để tấn công mục tiêu bọc thép, thiết bị mặt đất và nơi tập trung lực lượng địch với sức xuyên thấu hơn 1m.

2/Qamar-e Bani Hashem là một loại tên lửa không đối không/không đối đất với tầm bắn hơn 8 km có khả năng phá hủy mục tiêu bọc thép, thiết bị mặt đất, bộ binh của kẻ thù và cũng có thể tác chiến vào ban đêm.

3/Dehlaviyeh là một loại tên lửa đất đối không điều hướng bằng laser với tầm bắn hơn 8 km và tải trọng thấp được sử dụng để phá tung mục tiêu bọc thép với độ chính xác tuyệt đối và sức xuyên thấu 1,2m.

leftcenterrightdel

Các loại tên lửa hiện đang trong giải đoạn thử nghiệm và sẽ sớm được sản xuất hàng loạt để trang bị cho trực thăng chiến đấu.

Iran tự đánh giá là một trong những cường quốc sản xuất nhiều loại tên lửa không chiến, hải chiến và địa chiến khác nhau.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào tháng 2 đã trưng bày một loại tên lửa đạn đạo đất đối đất mới có tên Dezful có tầm hỏa lực 1.000 km và đầu đạn gần 500 kg.

Tên lửa đất đối đất Dezul được công bố trong một buổi lễ kỷ niệm 40 năm Thắng lợi Cách mạng Hồi giáo Iran.

Dezful là một phiên bản của tên lửa Zolfaghar có tầm bắn 700 km và đầu đạn 450 kg.

Phạm Trúc