Ba mươi tàu chiến của Hạm đội Biển Đen- Hải quân Nga sẽ tham gia các cuộc tập trận quy mô lớn, nguồn tin từ Hạm đội cho biết.

“Hơn 30 tàu của Hạm đội Biển Đen đã ra khơi từ Sevastopol và Novorossiysk trong một chương trình tập trận phòng thủ theo kế hoạch.”, nguồn tin nói.

leftcenterrightdel
Tàu đổ bộ cỡ lớn "Novocherkassk" và trực thăng Mi-8 trong cuộc tập trận của Hạm đội Biển Đen ở Crimea.  Ảnh: RIA Novosti / Konstantin Mikhalchevsky. 

Thành phần tham gia tập trận gồm các khinh hạm, tàu tuần tra, tàu tên lửa, tàu đổ bộ, tàu chống ngầm và tàu quét mìn. 

Trong quá trình diễn tập, các đơn vị phòng thủ bờ biển và hàng không của hạm đội sẽ tiến hành bắn tên lửa, pháo, tấn công các mục tiêu trên biển, ven biển và trên không.

leftcenterrightdel
Hệ thống tên lửa bờ biển Bastion của Hạm đội Biển Đen tham gia cuộc tập trận. Nguồn: RIA/Igor Zarembo. 

Cuộc tập trận do Tư lệnh Hạm đội Biển Đen, Igor Osipov chỉ huy, với mục tiêu bảo vệ bờ biển Crimea, các căn cứ của Hạm đội Biển Đen, các cơ sở công nghiệp, cũng như thông tin liên lạc hàng hải,… khỏi các mối đe dọa quân sự có thể xảy ra.

Trong khi đó, một phân đội tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương Nga cũng đang thực hành tiêu diệt các mục tiêu trên không và trên biển, trong khuôn khổ cuộc tập trận ở Biển Okhotsk.

leftcenterrightdel
Tàu khu trục Marshal Shaposhnikov của Hạm đội Thái Bình Dương Nga trong thành phần cuộc tập trận ở Biển Okhotsk. Nguồn: RIA/BQP Nga. 

Theo kế hoạch huấn luyện năm 2022 của Lực lượng vũ trang Nga, một loạt các cuộc tập trận hải quân đã được lên kế hoạch cho giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 2, có sự tham gia của hơn 140 tàu chiến và tàu hỗ trợ, hơn 60 máy bay, 1.000 đơn vị thiết bị quân sự và khoảng 10.000 quân nhân, dưới sự giám sát chung của Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov.

Các cuộc tập trận của Nga diễn ra cùng lúc với việc NATO ráo riết triển khai quân ở Đông Âu, được cho để đối phó với khả năng Moscow tấn công Ukraine. 

Văn Phong/RIA