Tại Ryazan, vào sáng ngày 13/3, một đám cháy đã bùng phát bên trong một nhà máy lọc dầu sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV), Thống đốc tỉnh Ryazan, Pavel Malkov, cho biết.

“Nhà máy lọc dầu Ryazan đã bị tấn công bởi UAV và một đám cháy đã bùng lên. Theo thông tin sơ bộ, đã có thương vong.”, ông Malkov thông tin.

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương xác nhận, trong thời gian từ 6h35’- 7h24’, giờ Moscow, nhà máy lọc dầu đã bị 4 UAV tấn công và một đám cháy đã bùng phát trên diện tích 175 m3. Có 3 người bị thương do mảnh đạn.

Giao thông qua nhà máy đã được cảnh sát phong tỏa.

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hỏa dập lửa tại nhà máy lọc dầu ở Oryol sau khi bị UAV tấn công. Nguồn: Thống đốc Oryol, Andrey Klychkov.

Theo truyền thông Nga, đêm 12, rạng sáng ngày 13/3, một số khu vực ở phía tây nước Nga tiếp tục hứng chịu một cuộc tấn công đồng loạt của UAV từ Ukraine. 

Các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 58 UAV của Ukraine ở các vùng Belgorod, Bryansk, Voronezh, Kursk, Leningrad và Ryazan.

Một ngày trước đó, một cuộc đột kích bằng UAV đã gây hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Lukoil-Nizhegorodnefteorgsintez ở thành phố Kstovo, vùng Nizhny Novgorod. Đến trưa cùng ngày, đám cháy được dập tắt, không có ai bị thương.

leftcenterrightdel
 Lực lượng khẩn cấp phản ứng với vụ nổ ở nhà máy lọc dầu Ryazan, Nga / RIA.

Tin liên quan, theo CNN, sáng sớm ngày 12/3, Quân đoàn tự do  Nga, Tiểu đoàn Siberia và Quân đoàn tình nguyện Nga (RDK)- ba nhóm chiến binh thân Ukraine người Nga chống đối Điện Kremlin, tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới vào các khu vực ở Kursk và Belgorod của Nga.

Thông tin về vụ tấn công, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, lúc 3h sáng, các đơn vị của Lực lượng vũ trang và Cơ quan an ninh Nga (FSB) Nga đã ngăn chặn nỗ lực của “những kẻ khủng bố” từ lãnh thổ Ukraine, với sự hỗ trợ của xe tăng và xe bọc thép, xâm nhập khu vực biên giới ở vùng Belgorod và Kursk của Nga. Khoảng 60 tay súng đã bị tiêu diệt.

Trong khi đó, truyền thông Ukraine cho biết, vào sáng ngày 13/3, một loạt vụ nổ do tấn công tên lửa xảy ra ở Odessa, Dnipro của Ukraine. Một số cơ sở ở Kherson do lực lượng Ukraine kiểm soát cũng bị tấn công.

Truyền thông Nga nói, các vụ nổ xảy ra tại các thành phố của Ukraine xảy ra sau nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công đồng loạt vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga. 

Văn Phong/RIA Novosti, CNN