Sáng ngày 15/2, truyền thông Nga dẫn thông tin từ Thống đốc tỉnh Kursk, Roman Starovoit, cho biết, trước đó trong đêm, hỏa hoạn đã bùng phát tại một kho dầu ở địa phương gần biên giới với Ukraine, sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV).

Ông Starovoit cho biết, không có thương vong trong vụ việc; cáo buộc Ukraine thực hiện vụ tấn công.

leftcenterrightdel
 Cuộc tấn công UAV đã khiến 3 bồn dầu tại kho dầu bốc cháy. Nguồn: Sputnik /Ksenia Mikhailova.

“Hậu quả vụ tấn công của UAV Ukraine ở khu vực Kursk, đã xảy ra hỏa hoạn tại một kho dầu. Theo thông tin sơ bộ, không có thương vong. Tất cả các dịch vụ đặc biệt hiện đang làm việc tại hiện trường. Tôi đề nghị giữ bình tĩnh.”, ông Starovoit viết.

leftcenterrightdel
 Hỏa hoạn bùng phát tại kho dầu sau khi bị tấn công UAV / mil.in.ua

Cũng theo ông Starovoit, 165 nhân viên cứu hỏa cùng phương tiện đã được huy động tới hiện trường để dập lửa.

Trong khi đại diện cơ quan khẩn cấp nói, cuộc tấn công đã khiến 3 bồn chứa xăng với tổng dung tích 2.100m3 đã bốc cháy, trong đó, đám cháy tại một bồn đã được khoanh vùng.

leftcenterrightdel
 Có 10  bồn dầu tại Kho dầu ở làng Polevaya, vùng Kursk. Nguồn: mil.in.ua

Truyền thông địa phương nói, trong đêm 15/2, ít nhất 2 vụ nổ đã được ghi nhận tại kho dầu ở làng Polevaya, cách biên giới Ukraine 150 km.

Nga và Ukraine đã nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong các cuộc tấn công nhằm làm gián đoạn các tuyến cung ứng và hậu cần, khi cố gắng giành lợi thế trong cuộc chiến kéo dài gần 2 năm qua mà chưa có dấu hiệu kết thúc.

Văn Phong/Sputnik, Reuters