Vụ xả súng xảy ra sáng 25/10, tại Trường tiểu học- trung học cơ sở công lập Primo Bitti và Trường tư thục Praia de Coqueiral, cả hai cùng nằm trên một con phố ở thị trấn Aracruz, bang Espirito Santo, đông nam Brazil.

Ban đầu tay súng đột nhập trường công lập lúc gần 10h sáng bằng cách phá khóa cổng, đi quanh hành lang và xả đạn khiến 11 người bị thương. Y cũng xông vào phòng giáo viên, giết chết 2 người.

leftcenterrightdel
 Tay súng đột nhập trường học, mặc trang phục lính, bịt mặt. Nguồn: @reporterenato.

Sau đó kẻ xả súng tiếp tục đột nhập trường tư thục trên cùng con phố, giết chết 1 học sinh lớp 6 và làm bị thương 2 người khác.

Vài giờ sau nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ, người được xác định là một cậu bé 16 tuổi, cựu học sinh từng học tại trường công lập, Thống đốc Espirito Santo, Renato Casagrande, cho biết. 

leftcenterrightdel
 Ảnh trích từ video, nguồn: @radiobandnewsfm.

Trích xuất camera hiện trường cho thấy, kẻ xả súng mặc trang phục lính, bịt mặt và sử dụng súng lục bán tự động. Khẩu súng được nói của cha cậu bé, một sĩ quan cảnh sát.

leftcenterrightdel
 Camera hiện trường ghi lại hình ảnh nghi phạm. @radiobandnewsfm.

Các vụ xả súng vốn khá hiếm hoi ở Brazil đã tăng đột biến thời gian gần đây, sau khi các quy định kiểm soát và sở hữu súng cá nhân tại nước này được nới lỏng.

Văn Phong/AP, Brazilian