Theo thông tin từ cảnh sát, có hai học sinh và một nhân viên trường học bị thương trong vụ xả súng. Người nhân viên sau đó đã được điều trị và đưa ra khỏi Trung tâm Y tế khu vực Đông Idaho, trong khi hai học sinh - một bé gái và một bé trai - bị thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Jefferson cho biết, nữ sinh lớp 6 giấu khẩu súng ngắn trong ba lô và bắt đầu nổ súng lúc 9 giờ sáng giờ địa phương. Hai người đã bị bắn ngay tại hành lang của trường học, trước khi nữ sinh này di chuyển ra ngoài và làm bị thương người thứ ba. Một giáo viên sau đó đã chạy đến tước vũ khí của nữ sinh này.

leftcenterrightdel
 Một sĩ quan cảnh sát đang tiến hành điều tra tại khu vực xảy ra vụ xả súng. Ảnh: AP

Công tố viên Hạt Jefferson - Mark Taylor trả lời trong cuộc phỏng vấn rằng khi quá trình điều tra kết thúc, văn phòng công tố sẽ đệ các cáo buộc "thích hợp", có thể bao gồm ba tội danh cố ý giết người.

Cơ quan chức năng cho biết động cơ của vụ nổ súng hiện đang được điều tra. Đến nay, cảnh sát vẫn chưa thể xác định nữ sinh lớp 6 đã lấy khẩu súng từ nơi nào.

“Đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất mà một khu học chánh phải đối mặt”, Giám đốc Học khu - Chad Martin phát biểu trong cuộc họp báo.

leftcenterrightdel
 Các học sinh trấn an nhau sau vụ tấn công kinh hoàng. Ảnh: AP

Lucy Long, một học sinh lớp 6 của trường nói với phóng viên đài ABC rằng đã nghe thấy tiếng đập cửa phòng học và sau đó là hai tiếng súng, kế đến là tiếng la hét thất thanh, chạy trong hành lang và tiếng súng thứ ba vang xa hơn.

"Chúng cháu thực sự sợ hãi", Lucy bàng hoàng kể lại.

Bang Idaho trong quá khứ đã từng phải đối mặt với nhiều vụ tấn công học đường. Năm 1999, vụ xả súng xảy ra tại trường trung học ở Notus đã khiến một học sinh bị thương nghiêm trọng. Năm 1989, một học sinh tại trường trung học cơ sở Rigby đã rút súng đe dọa giáo viên và học sinh, sau đó bắt một bé gái 14 tuổi làm con tin, theo báo cáo của Deseret News.

Hà Huyền