Ba học sinh 14-17 tuổi đã thiệt mạng sau khi một thiếu niên 15 tuổi đã tấn công học sinh và giáo viên tại Trường trung học Oxford ở Oxford, Michigan, Mỹ bằng một khẩu súng ngắn bán tự động vào giữa giờ học, Văn phòng cảnh sát trưởng Oakland cho biết.

leftcenterrightdel
Sân trường trung học ở Oxford, nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Reuters / Seth Herald. 

Tám người khác bị thương do vụ tấn công phải nhập viện, gồm 7 học sinh và 1 giáo viên, trong đó 2 người đang được phẫu thuật, 6 người trong tình trạng ổn định. Các quan chức cho biết, chưa rõ động cơ của kẻ xả súng.

leftcenterrightdel
Lực lượng ứng phó khẩn cấp tiếp cận hiện trường. Ảnh: Reuters / Seth Herald. 

Nghi phạm là một học sinh năm thứ hai trung học tại trường, được cho là đã hành động đơn độc và bị bắt giữ mà không có sự kháng cự nào sau khi bắn khoảng 15 - 20 phát súng. Sự việc chỉ kéo dài 5 phút, Cảnh sát trưởng Michael McCabe nói với báo chí tại hiện trường, cho biết thêm, nghi phạm không tiết lộ gì với cảnh sát và yêu cầu quyền có luật sư sau khi nhận lời khuyên từ phụ huynh.

leftcenterrightdel
Phụ huynh đến hiện trường sau khi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Eric Seals-USA Today Network/ Reuters. 

Đây là vụ xả súng trường học mới nhất trong một loạt vụ tấn công tượng tự xảy ra ở các cơ sở giáo dục Mỹ, vốn gây ra các cuộc tranh luận về vấn đề kiểm soát súng.

Văn Phong/Reuters