Ít nhất 8 người đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương nặng sau khi một phần khán đài của đấu trường bò tót ở El Espinal, bang Tolima, phía tây Colombia bị sập trong trận đấu bò tót ngày 26/6, theo Thống đốc Tolima, Jose Ricardo Orozco.

leftcenterrightdel
 

Trong số những người thiệt mạng có phụ nữ và trẻ vị thành viên, ông Orozco cho biết, lưu ý, trước đó vào trưa cùng ngày, ông đã yêu cầu các thành phố đình chỉ các lễ hội đấu bò tót và thảm kịch đã xảy ra chỉ 2 giờ sau đó.

leftcenterrightdel
 Tai nạn xảy ra trong cuộc đấu bò tót ngày 26/6. Nguồn: Bluradio.

Các video và hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội và truyền thông địa phương về sự cố cho thấy, một phần khán đài 3 tầng dựng đứng, kết cấu bằng tre và gỗ chật kín người trong cuộc biểu diễn bò tót, đã bất ngờ biến dạng và sụp đổ trong nháy mắt trong tiếng là hét và khung cảnh hỗn loạn.

leftcenterrightdel
 Khán đài 3 tầng có kết cấu  tre gỗ. Nguồn: @45segundosCO.

Tổng thống đắc cử của Colombia, Gustavo Petro, người sẽ nhậm chức vào ngày 7/8 tới, cảnh báo một tai nạn tượng tự đã xảy ra trước đây ở Sincelejo, Sucre.

leftcenterrightdel
 Một phần khán đài bất ngờ sụp đổ.Nguồn: @45segundosCO.

Ông Petro thông báo đã yêu cầu các thị trưởng không cho phép tổ chức các hoạt động biểu diễn có khả năng dẫn đến cái chết của người hoặc động vật.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Twitter.

Tổng thống Colombia Ivan Duque gọi sự cố ở El Espinal trong Lễ hội San Pedro là một thảm kịch khủng khiếp; cho biết đã chỉ thị một cuộc điều tra.

Văn Phong/CNN, Bluradio