Tại căn cứ quân sự Belbek, Sevastopol, tây nam bán đảo Crimea, đã xảy ra một sự cố đối với máy bay quân sự, truyền thông Nga đưa tin hôm 1/10.

leftcenterrightdel
 Dấu hiệu bất thường trước vụ hỏa hoạn. Nguồn: @Faytuks 

Theo Thống đốc thành phố Sevastopol, Nga, Mikhail Razvozhaev, một chiếc máy bay đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh và bốc cháy.

leftcenterrightdel
 Sự cố xảy ra trước mắt những du khách trên bờ Biển Đen. Nguồn: Twitter.

“Đã xảy ra một tình huống khẩn cấp tại sân bay Belbek. Theo lực lượng cứu hộ, trong quá trình hạ cánh, máy bay đã lăn ra khỏi đường băng và bốc cháy. Hiện đội cứu hỏa đang làm việc tại hiện trường.”, ông Razvozhaev viết trên Telegram.

leftcenterrightdel
 Khói đen phát tán trên bầu trời căn cứ Belbek. Nguồn: @Faytuks 

Các hình ảnh được mang xã hội và truyền thông đăng tải cho thấy, một đám khói đen bốc cao trên bầu trời ở một khu vực trên bờ Biển Đen, kèm theo dường như là đạn dược phóng ra như pháo hoa cùng những tiếng nổ lớn.

leftcenterrightdel
 Khi máy bay đang bốc cháy, đạn bắn ra như hoa cải kèm theo tiếng nổ. Nguồn: Twitter.

Sputnik dẫn thông tin từ ông Razvozhaev, nói, đám cháy máy bay đã được dập tắt sau đó.

“Về tình hình tại Belbek. Máy bay đã trượt ra khỏi đường băng khi hạ cánh, một phần đạn nổ đã xảy ra. Phi công kịp thời sơ tán. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt, sân bay không bị hư hại.”, Thống đốc Razvozhaev chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Đạn dược phóng ra như pháo hoa từ đám cháy. Nguồn: @Faytuks 

Sân bay Sevastopol là một căn cứ chính của Nga kể từ khi nước này sáp nhập Crimea, vốn thuộc Ukraine, năm 2014. Sevastopol cũng là nơi đặt trụ sở của Hạm đội Biển Đen, Hải quân Nga.

Văn Phong (theo Sputnik, RIA)