Bốn người đã thiệt mạng, 20 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một khách sạn được sử dụng cách li bệnh nhân COVID-19 ở thành phố Chương Hóa, Đài Loan vào tối 30/6. Trong số nạn nhân thiệt mạng có một lính cứu hỏa và một lao động nhập cư Indonesia, bệnh nhân COVID-19 đang cách li.

Đám cháy bùng phát lúc 19h52’, tối 30/6 tại tòa nhà Qiaoyou. Theo Sở cứu hỏa thành phố, khói đen dày giữa đêm tối cộng với khí nóng bốc ra đã cản trở lực lượng cứu hộ.

leftcenterrightdel
Hỏa hoạn xảy ra tại khách sạn Passion Fruit đang được sử dụng để cách li bệnh nhân COVID-19. Ảnh: CNA.

Theo chính quyền huyện Chương Hóa, ngọn lửa bùng phát trên tầng 2 của tòa nhà 15 tầng, trong đó một phần đã được chuyển đổi thành khách sạn Passion Fruit, một khách sạn đang được trưng dụng phục vụ cách li. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có 29 người đang cách li và 2 nhân viên phục vụ, ở các tầng bảy, tám và chín, CNA đưa tin.

Sở Cứu hỏa huyện Chương Hóa đã điều động 58 phương tiện, bao gồm 3 xe thang, 14 xe cứu thương,.. cùng 166 nhân viên cứu hỏa đến hiện trường. 

Đến 3h50’ ngày 1/7, tám giờ sau khi hỏa hoạn xảy ra, 29 khách cách li và 2 nhân viên phục vụ đã được đưa ra khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, 4 người trong số này, bao gồm 1 lính cứu hỏa, 20 người khác bị thương, bao gồm 1 lính cứu hỏa khác.

leftcenterrightdel
Lửa phát cháy từ tầng 2 của tòa nhà Qiaoyou 15 tầng, trong đó một phần được chuyển đổi thành khách sạn. Ảnh: CNA.

Cơ quan cứu hỏa nói, do đám cháy lan nhanh từ tầng 2 đến tầng 3 và 4, khói đen đặc quánh bốc lên ngùn ngụt, bao trùm từ tầng 5 tòa nhà, không gian chật hẹp, tối đen và nóng bỏng khiến nỗ lực chữa cháy và cứu hộ gặp khó khăn.

Ngay cả khi sử dụng xe thang, các nhân viên cứu hỏa vẫn phải vật lộn để tiếp cận các tầng trên của tòa nhà. 

Người lính cứu hỏa đã qua đời được xác định là Chen Chih-fan, 33 tuổi, một người chưa lập gia đình tham gia lực lượng cứu hỏa từ năm 2016. Người lính cứu hỏa khác bị thương hiện đang trong tình trạng ổn định và đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Huy Anh/TWnews