Hãng tin Bloomberg của Mỹ đã đăng dòng tít có nội dung "Nga xâm lược Ukraine" trên trang web của họ vào hôm 4/2, sau đó thừa nhận đó là một sai sót và gỡ bỏ bài báo, TASS viết.

Ngày 5/2, trong một tuyên bố về “lỗi phát hành”, Bloomberg viết: “Chúng tôi chuẩn bị các tiêu đề cho nhiều tình huống và một trong những tiêu đề đó đã vô tình được xuất bản.. trên trang web của chúng tôi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sai sót này. Dòng tít đã bị xóa và chúng tôi đang điều tra nguyên nhân”.

leftcenterrightdel
Tuyên bố về 'lỗi phát hành' của Bloomberg. Nguồn: Bloomberg.com

“Tin tức giả” được cho đã lưu lại trên trang chủ của Bloomberg trong khoảng 30 phút, trước khi hãng tin gỡ bỏ và đưa ra lời giải thích.

Theo truyền thông Nga, các phương tiện truyền thông phương Tây đã tiếp tục thêu dệt về một "cuộc xâm lược Ukraine của Nga" trong nhiều tuần qua, làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra ‘Thế chiến III’.

Gần đây, phương Tây ngày càng lặp lại những tuyên bố dày đặc về khả năng một cuộc "xâm lược" của Nga đối với Ukraine. 

leftcenterrightdel
Theo người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, những 'tin vịt' về cuộc xâm lược của Nga là nguy hiểm, có thể dẫn đến những hậu quả không thể khắc phục được. Ảnh: Valery Sharifulin /TASS.

Ngày 5/2, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, nói, những thông tin đồn thổi về cuộc xâm lược của Nga đối với Ukraine cho thấy rõ mức độ nguy hiểm của căng thẳng do phương Tây gây ra và, những thông tin kiểu như vậy có thể dẫn đến những hậu quả không thể khắc phục được.

Ông Peskov một lần nữa nhấn mạnh, Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào; cảnh báo, những nỗ lực giải quyết khủng hoảng ở đông nam Ukraine thông qua sử dụng vũ lực sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng.

Văn Phong/Sputnik, TASS, Bloomberg