Nhiều mảnh vỡ đã được tìm thấy từ khối thiên thạch đã rơi xuống thị trấn Gloucestershire, Winchcombe, Vương quốc Anh hôm 28/2, tạo thành quả cầu lửa trên bầu trời. 

Tiến sĩ Ashley King từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Luân Đôn (NHM), giải thích, thiên thạch được tìm thấy là một loại đá không gian hiếm được gọi là chondrite carbon, vật chất nguyên thủy nhất trong Hệ Mặt trời, có chứa vật chất hữu cơ cùng axit amin, các thành phần sự sống.

leftcenterrightdel
Một trong những mảnh vỡ của thiên thạch vừa được tìm thấy ở Winchcombe, Anh. Ảnh: NHM. 

“Chúng tôi nghiên cứu chúng để tìm hiểu về cách Hệ Mặt trời của chúng ta hình thành và nguồn gốc của các hành tinh có thể sinh sống được như Trái đất.”, Tiến sĩ King nói.

Trước đó, khoảng 22h đêm 28/2, một quả cầu lửa rực sáng đã xuất hiện trên bầu trời đêm miền tây của Vương quốc Anh. Vệt sáng kéo dài khoảng 6 giây. Sau sự kiện, hàng trăm người ở khắp Anh và Bắc Âu cho biết đã quay được khoảnh khắc thú vị này.

Có khoảng 65.000 thiên thạch đã được biết đến trên toàn thế giới và trong số đó chỉ có 51 thiên thạch là chondrite carbon từng được nhìn thấy rơi xuống Trái đất.

Huy Anh/Wionews