Người dùng có biệt danh Violet Crystal đã đăng tải một đoạn phim từ camera hành trình về thứ trông giống như một quả cầu lửa rơi xuống từ bầu trời đêm phía trên thành phố Johor Bahru của Malaysia, giáp với Singapore.

Người dùng cho rằng đoạn clip ngắn được quay vào khoảng 5h sáng thứ Tư, 12/2; và, có ít nhất 4 báo cáo về việc nhìn thấy quả cầu lửa từ Singapore và Johor Bahru (Malaysia) vào thời điểm đó.

Đoạn phim được đăng lại trên trang tin tức All Singapore Stuff Facebook nơi nó đã được xem hơn 100.000 lượt.

leftcenterrightdel
Quả cầu lửa rơi xuống từ bầu trời đêm phía trên thành phố Johor Bahru của Malaysia, giáp với Singapore. Ảnh: All Singapore Stuff/ Facebook.

Các ý kiến bao gồm những người từ Singapore nói rằng họ rất ngạc nhiên khi thấy vật thể không gian từ những nơi bao gồm Loyang, Bartley và Hougang.

Tuy nhiên, những người đam mê không gian Singapore từ nhóm Astronomy.SG nói với hãng truyền thông Coconuts Singapore rằng không có hồ sơ nào về sự kiện hôm thứ Tư với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) hoặc Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA).

leftcenterrightdel
Video quả cầu lửa rơi xuống TP Johor Bahru, Malaysia vào ngày 12/2. Nguồn: https: //youtu.be/9tDwmjKYKQ4.

"Đội ngũ của chúng tôi đã không biết về bất kỳ sự cố như vậy cho đến gần đây. Từ các bằng chứng video, chúng tôi không thể xác nhận bản chất của đối tượng. Chúng tôi không có bằng chứng thuyết phục rằng nó đã rơi xuống đất và không có dữ liệu từ NASA và ESA xác nhận nó là một thiên thạch tại thời điểm hiện tại.

Dự đoán tốt nhất của chúng tôi là đó là một thiên thạch bị đốt cháy trước khi chạm đất, hoặc một mảnh thiên thạch lớn hơn rơi vào bầu khí quyển.", nhóm này khẳng định.

PV- Theo sputniknews.